Các nhà điều tiết thị trường kêu gọi SEC mau chóng làm rõ Ethereum có phải là chứng khoán...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 108)

    Cộng đồng Phố Wall vẫn tiếp tục cuộc tranh luận liệu tiền điện tử có nên được coi là chứng khoán hoặc hàng hóa hay không. Ethereum – đồng tiền điện tử có giá trị thứ hai trên thế giới sau Bitcoin – đang được các nhà điều tiết thị trường yêu cầu SEC phải mau chóng làm rõ việc này.


    [​IMG]

    Ethereum: chứng khoán hay hàng hóa?

    Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và các cơ quan liên bang khác sẽ nhanh chóng quyết định liệu Ethereum có nên được coi là chứng khoán hay không, một nhà quản lý tài chính cho biết tại hội nghị đồng thuận hôm thứ hai.

    Brian Quintenz – một ủy viên của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) – cho biết các quan chức tại cơ quan này đã gặp SEC để hỏi về việc liệu SEC có xem ETH là chứng khoán hay bên dó cũng có suy nghĩ giống CFTC, đó là một mặt hàng.

    Chứng khoán bao gồm đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư, chưng khoán phái sinh và các lợi ích khác của công ty. Trong khi hàng hóa là các tài nguyên và sản phẩm lao động như dầu, than,… và các sản phẩm nông nghiệp.

    Những người ủng hộ Ethereum cho rằng tiền điện tử nên được coi là một mặt hàng do bản chất phi tập trung của mạng lưới và cách nó được tổ chức bởi nhiều người khác nhau vì những lý do khác nhau.

    Vào tháng 12, CFTC cho phép Bitcoin được giao dịch dưới dạng tương lai trên các sàn giao dịch do Cboe Global Markets và CME Group điều hành. Động thái này bảo vệ Bitcoin khỏi các luật bảo vệ nhà đầu tư do SEC thực thi và được một thẩm phán liên bang duy trì vào tháng 3.

    Nếu là chứng khoán?

    Trước đây, SEC đã từng tuyên bố ICO là các chứng khoán chưa đăng ký. Và nếu đợt này, SEC quyết định Ethereum cũng là chứng khoán thì sẽ khiến đồng coin lớn thứ hai sau Bitcoin giảm giá trị.

    Nỗi sợ này được minh họa khi giá Ether giảm 6% vào đầu tháng này sau khi tờ The Wall Street Journal đưa tin rằng các nhà quản lý tại SEC đang xem xét tình trạng của Ethereum và tin rằng các ICO trong năm 2014 là một danh sách chứng khoán chưa đăng ký.

    Cuộc tranh luận này cũng đang nổ ra ở cấp tiểu bang. Vào tháng 3, một cơ quan quản lý chứng khoán tại Massachusetts đã ra lệnh cho năm công ty chấm dứt ICO của họ.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Các nhà điều tiết thị trường kêu gọi SEC mau chóng làm rõ Ethereum có phải là chứng khoán hay không. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Các nhà điều tiết thị trường kêu gọi SEC mau chóng làm rõ Ethereum có phải là chứng khoán...

Share This Page