Giá bitcoin hôm nay (16/5): Giữa những tranh cãi, thị trường đồng loạt giảm

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 90)

    Đang có nhiều ý kiến trái ngược nhau ở sự kiện Consensus năm nay, nhiều nhà phân tích và các chuyên gia trước đó đã đưa ra dự báo rằng, giá của các đồng tiền số sẽ được củng cố trong khi hội nghị diễn ra, nhưng có vẻ mọi chuyện đang đi theo chiều hướng ngược lai.


    [​IMG]

    Giá Bitcoin hôm nay

    Đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường này giao dịch ở mức giá 8.171 USD vào lúc 10h26 sáng hôm nay (giờ Việt Nam ngày 16/5), giảm 3.57% so với 24h trước.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin

    Những đồng tiền kỹ thuật số khác cũng kéo nhau đồng loạt giảm giá. Ethereum giảm 5.79% còn 687 USD; Ripple giảm 9.33%. Giảm nhiều nhất trong top 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường là EOS với mức giảm 12.66% còn 12.38 USD. Trong số này IOTA có mức giảm thấp nhất với 3.6% và giao dịch ở mức 1.87 USD.

    [​IMG]

    Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số trong 24 giờ qua liên tục giảm, từ mức 411,4 tỷ USD sáng hôm qua, chỉ tiêu này giảm xuống mức thấp 391,5 tỷ USD vào lúc 2h27 hôm nay. Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào lúc 4h47 sáng nay là 393,1 tỷ USD, giảm 4,4% so với 24 giờ trước. Trong khi đó khối lượng giao dịch cũng sụt giảm so với mức 24,2 tỷ USD sáng hôm qua (15/5), xuống còn 21,2 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

    Sự kiện Consensus 2018

    Trong những tin tức khác, bitcoin (BTC) và bitcoin cash vừa được chấp thuận cho việc đóng thuế ở Florida, Mỹ. Những khoản thanh toán này sẽ được xử lý bởi nền tảng thanh toán nổi tiếng BitPay; yêu cầu bằng lái xe, thẻ căn cước, và thuế tài sản.

    Joel Greenberg, người thu thuế quận Seminole cho biết: “Chúng ta sống trong một thế giới mà công nghệ cho phép tiếp cận dịch vụ theo yêu cầu, với việc giao hàng trong ngày và dự tính dịch vụ khách hàng hiệu quả cao và chúng ta cũng nên kỳ vọng điều tương tự từ chính quyền của mình”.

    Những tin tức nóng nhất 24 giờ qua đến từ hội nghị Consensus đang diễn ra ở New York.

    Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ James Bullard vừa giải thích rằng những đồng tiền kỹ thuật số bắt đầu hoạt động như những đồng tiền không đồng phục, khi có đến hơn 1.800 đồng tiền, nhiều trong số đó giao dịch ở các mức giá khác nhau trong cùng 1 thị trường. Những đồng tiền như thế này trong quá khứ được loại bỏ và thay thế trong thị trường tài chính.

    “Chúng phải đấu tranh với nhau như những người khác…chào mừng đến với cuộc thi của những đồng tiền”, Bullard nói. “Những đồng tiền kỹ thuật số có thể sẽ vô tình đi theo những hướng khác nhau trong việc cố gắng giải quyết 1 vấn đề xã hội quan trọng, đó là cách thức làm thế nào tốt nhất để tạo điều kiện cho những sàn giao dịch dựa trên thị trường”.

    JPMorgan vừa giới thiệu một dự án mới có tên là Clovyr ở Consensus. Clovyr là một kho ứng dụng phi tập trung cho phép người dùng tham gia cả những mạng lưới công cộng và được cấp phép.

    Theo Jimmy Song, đối tác ở Blockchain Capital, ứng dụng này không có gì hơn ngoài “những từ sáo rỗng”. Ông nói rằng có rất nhiều từ bao gồm blockchain, khả năng hoạt động liên kết, mã nguồn mở, tập trung vào doanh nghiệp,…nhằm thu hút đầu tư và che đậy những tỳ vết. Sau khi Song nói rằng ông không thấy có nhiều thứ ngoài bitcoin sẽ thu hút sự chú ý trong 1 thập niên tới, Lubin cho biết ông sẽ cược bất cứ khoản bitcoin nào rằng ông sai. Cả hai nói rằng sẽ cược nhau trên Twitter.

    “Trong vòng 5 năm, phần lớn những dự án trong không gian này sẽ không được gì cả. Đặc biệt là những dự án về doanh nghiệp”, theo Jimmy Song. Điều này làm Joseph nói rằng ông sẽ cược “bất cứ khoản bitcoin nào” chứng minh rằng Jimmy Song sai.

    [​IMG]
    2 khách mời cược nhau về tương lai thị trường

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây.


    Theo vietnambiz
    Biên soạn bởi Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (16/5): Giữa những tranh cãi, thị trường đồng loạt giảm appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (16/5): Giữa những tranh cãi, thị trường đồng loạt giảm

Share This Page