Nhiều mẫu TV giảm giá mạnh trước mùa World Cup

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 16, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Tại một cửa hàng điện máy lớn trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội), một mẫu TV 50 inch của Sharp được niêm yết với giá gần 9 triệu đồng. Người bán hàng cho hay sản phẩm đã giảm tới 40% (từ 14,9 triệu đồng) so với thời điểm mới ra thị trường cách đây gần năm. Cạnh đó, một model khác TV 55 inch 4K từ Sony cũng giảm 34%, mức giảm tương đương 20 triệu đồng.

    [​IMG]

    Thị trường TV được khuấy động dịp giữa năm nhờ World Cup sắp diễn ra.

    Nhiều siêu thị điện máy cho hay, thị trường TV năm nay nhộn nhịp và sôi động hẳn so với cùng thời điểm năm ngoái, do mùa bóng đá sắp tới. Các hãng lớn như Samsung, LG, Sony hay thậm chí những thương hiệu nhỏ hơn như TCL, Asanzo đều ồ ạt đưa về model mới đời 2018 sớm hơn năm ngoái.

    Trong khi đó, các nhà bán lẻ cũng phải kích cầu song song với việc xả hàng cũ để bán các mẫu mới hơn. Vì thế họ thay nhau tung ra hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại tặng quà. Trong các dòng, TV tầm trung - cao cấp và màn hình cỡ lớn từ 55 inch trở lên được giảm giá nhiều nhất, có khi tới cả chục triệu đồng.

    Ví dụ, model 4K Samsung KS9000 55 inch có giá bán còn hơn 40 triệu đồng sau khi trừ đi các khuyến mại, thấp hơn mức niếm yết cũ hơn 20 triệu đồng. Mẫu 55 inch 4K S8500D của Sony cũng giảm 31% từ gần 40 triệu đồng xuống 28 triệu đồng. Giá hai model 4K 65 inch LG UJ632T và 652T cũng điều chỉnh tới gần 20 triệu đồng so với mức niêm yết của hãng.

    Theo anh Văn Đông, một người chơi đồ nghe nhìn nhiều kinh nghiệm, giờ là thời điểm thích hợp để người xem bóng đá tìm TV màn hình lớn, có 4K giá tốt cho World Cup sắp tới. Về cơ bản, công nghệ TV những năm gần đây không quá khác biệt mỗi năm. Nâng cấp được các nhà sản xuất đưa ra chủ yếu nằm ở những tính năng mở rộng như Smart TV, tiêu chuẩn âm thanh, hình ảnh mới. Trong khi đó, công nghệ tấm nền, độ phân giải hay kích thước không có nhiều khác biệt, mới lạ rõ rệt. Vì thế, nếu săn lùng có thể kiếm được những mẫu TV có màn hình "khổng lồ", hình ảnh tốt mà giá cả phải chăng trong đợt giảm này.

    [​IMG]

    Người dùng có thể nhận biết, phân biệt đời TV nhờ các ký hiệu trên tên gọi.

    Tuy nhiên, khi mua TV giảm giá, người dùng cũng không nên mua những model đời quá sâu vì có thể ảnh hưởng đến việc bảo hành, sữa chữa nếu có sau này. Hầu hết sản phẩm giảm giá trong đợt này của thị trường là model đời 2017, nhưng cũng có nơi còn mẫu từ 2016 thậm chí từ 2015.

    Các mẹo xem đời TV như sau: với Samsung, ký hiệu MU (MU6303, MU6103) trước dãy số là những dòng TV 4K năm ngoái còn NU (NU7100, NU7300) là năm nay hay. Với LG, UJ (UJ632T, UJ652T) và UH (UH656T) là các đời TV 4K 2017 và 2016 còn UK là đời mới năm nay. Sony đơn giản hơn khi sử dụng ký tự cuối cùng của mã hiệu để phân biệt đời sản phẩm. Ví dụ, đời mới nhất nằm nay kết thúc bằng chữ F (X85F), năm ngoái là E (X85E) và năm trước nữa là D (X85D).

    Bên cạnh đó, theo những người có kinh nghiệm, để mua được TV với mức giá tốt nhất, người mua nên tham khảo tại nhiều nơi khác nhau vì mặt hàng này có mức chênh lệch lớn tại từng cửa hàng, hệ thống. Nhiều nơi thường đưa ra khuyến mại tặng đồ dùng kèm TV và nếu đàm phán không nhận quà, số tiền bỏ ra cho TV có thể còn hạ thêm.

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhiều mẫu TV giảm giá mạnh trước mùa World Cup

Share This Page