Ripple (XRP) – Đồng tiền điện tử của giới ngân hàng đã chết?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Nhìn từ khía cạnh phân tích kỹ thuật, cụ thể là các chỉ số từ các biểu đồ của Ripple thì chúng ta có thể thấy đồng tiền điện tử của giới ngân hàng này đang chết dần.


    [​IMG]

    Nhiều người trong cộng đồng tiền mã hóa tin rằng nhiều đồng tiền mã hóa như ZCash, đồng tiền tập trung vào quyền riêng tư, Ethereum tập trung vào các hợp đồng thông minh và Bitcoin cuối cùng sẽ làm cho tiền tệ fiat trở nên lỗi thời.

    Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy trong thị trường tăng trưởng của năm 2017, nhiều ngân hàng lớn như Citi Bank và Goldman Sachs đã bước chân vào thị trường tiền mã hóa bằng cách đầu tư vào một đồng tiền được ngân hàng hậu thuẫn gọi là Ripple.

    Đường xu hướng giảm dần


    Sau khi Ripple chạm mức gần 3,30 đô la vào ngày đầu tiên của tháng 1, chúng ta đã chứng kiến nó mất hơn 80% giá trị chỉ trong chưa đầy một tháng. Điều này đặt ra câu hỏi rằng liệu chúng ta có sớm phải chứng kiến giá trị của Ripple tiếp tục sụt giảm hoặc đồng tiền mã hóa này sẽ thoát ra khỏi xu hướng giảm của nó?

    Một dấu hiệu tích cực là Ripple đã cho thấy sự bứt phá gần đây khỏi đường xu hướng giảm dần. Vào ngày 12/04, khoảng một tháng trước, đồng tiền mã hóa này đã bứt phá từ một đường xu hướng giảm dần, cái mà đã giữ nó trong một thị trường gấu trong gần bốn tháng. Xem hình ảnh bên dưới.

    [​IMG]

    Nhiều người đã tin rằng Ripple sẽ có được một sự đột phá sau đó, nhưng ngược lại thì mọi thứ có vẻ là lạc quan.

    [​IMG]

    Nó chạm mức kháng cự mạnh tại mốc $ 1,00, mức giá mà nó đã cố gắng vượt qua vài lần, và mặc dù điều này có thể là dấu hiệu của một tam giác tăng dần nhưng phân tích sơ bộ cho thấy xu hướng vẫn là giảm giá.

    Phân tích RSI Stochastic


    Mặc dù vùng kháng cự tại $1,00 có thể sẽ giảm nhưng phân tích RSI Stochastic không phải là khá ảm đạm. Khi nhìn vào nhiều khung thời gian, có vẻ như Ripple có thể sẽ có một đợt hồi phục nhẹ.

    Nhìn vào biểu đồ bên dưới, chúng ta thấy chỉ báo RSI Stochastic trông khá lạc quan. Chỉ báo RSI Stochastic, đo lường các mức thấp và mức cao tương đối của giá trị tài sản, cho thấy đáng lẽ giá đã phải tăng lên. Như bạn có thể thấy, các đường cũng chuẩn bị sắp cắt ngang, đó là dấu hiệu tăng giá.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic RSI hàng tuần lại khác. Nhìn vào biểu đồ dưới đây, bạn có thể thấy rằng một đợt tăng nhẹ đã xảy ra trên một khung thời gian dài hơn.

    [​IMG]

    Vì vậy, chúng ta cần làm gì? Vâng, chúng ta sẽ phải xem xét các chỉ báo khác như MACD để có được dự đoán chính xác hơn vì phân tích kỹ thuật và RSI Stochastic không được như mong muốn.

    Phân tích MACD


    Chỉ báo MACD, đo đà tăng trung bình trong một khoảng thời gian, cũng chỉ ra đà giảm. Nhìn vào hình ảnh dưới đây, chúng tôi thấy rằng mặc dù Ripple đã trải qua một sự gia tăng nhẹ và phá vỡ xu hướng giảm dần nhưng nó vẫn đang nằm trong một đà sụt giảm khác.

    [​IMG]

    Nhìn vào một khung thời gian dài hơn, MACD 1 tuần cho chúng ta biết điều tương tự. Có vẻ như đồng tiền được ngân hàng hậu thuẫn này đã bị mua quá nhiều, và thậm chí còn bị thổi phồng.

    [​IMG]

    Điểm mấu chốt


    Trong khi các nguồn tin truyền thông chính thống như CNBC và Bloomberg cực kỳ nhiệt tình trong việc thúc đẩy Ripple thì tương lai “đồng tiền của ngân hàng” này dường như không quá tươi sáng

    Việc phân tích biểu đồ, cũng như nhiều chỉ số đã vẽ lên một bức tranh rất rõ ràng: Mặc dù đồng tiền mã hóa này có thể tăng giá nhẹ trong vài tuần tới nhưng chắc chắn nó sẽ không bứt phá mạnh mẽ ít nhất là trong thời gian tới.

    Điều này kết hợp với vụ kiện gần đây của Ripple càng dẫn chúng ta đến giả định về một tương lai không tươi sáng của đồng tiền này. Trong khi AMEX và các tổ chức ngân hàng khác cố gắng làm cho đồng tiền mã hóa này trở thành đồng tiền chính thức của ngân hàng thì có vẻ như hầu hết mọi người tin rằng một “đồng tiền của ngân hàng” cần phải hoàn thiện tất cả các mặt của tiền mã hóa.


    Theo Tapchibitcoin/seekingalpha.com
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Ripple (XRP) – Đồng tiền điện tử của giới ngân hàng đã chết? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ripple (XRP) – Đồng tiền điện tử của giới ngân hàng đã chết?

Share This Page