Giá bitcoin hôm nay (15/5): Consensus khai mạc, giá bitcoin biến động không ngừng

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    Trong lúc này đây, những người truyền cảm hứng cho tiền kỹ thuật số đang đổ xô vào New York cho sự kiện tiền kỹ thuật số lớn nhất trong năm. Khối lượng giao dịch 24 giờ của bitcoin cũng tăng lên từ 5,9 tỷ USD lên 7,3 tỷ USD tính đến 10h30 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 15/5).


    [​IMG]

    Giá Bitcoin hôm nay (15/5) có lúc giảm xuống đến 8.296,14 USD, tính đến 10h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin được giao dịch ở mức 8.697 USD tăng nhẹ 0.26% so với 24 giờ trước.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin

    Khối lượng giao dịch 24 giờ của bitcoin cũng tăng lên từ 5,9 tỷ USD lên 7,3 tỷ USD tính đến 10h30 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 15/5).

    Trên thị trường, những đồng tiền thay thế khác đồng loạt giảm giá từ 1-6%. Ethereum giảm 0,56%, Ripple giảm 0,77%. EOS giảm nhiều nhất trong top 10 đồng tiền theo giá trị thị trường với tỷ lệ giảm 6,09%. Trong 10 đồng tiền hàng đầu này, duy chỉ có Litecoin là tăng 2,03% lên 147,89 USD.

    [​IMG]

    Tổng giá trị thị trường trong 24 giờ qua biến động nhiều khi giảm xuống đến mức 386 tỷ USD rồi sau đó tăng lên lại mức 412 tỷ USD. Đến 5h42 sáng nay (giờ Việt Nam, tổng giá trị thị trường ghi nhận được là 402,5 tỷ USD, giảm 7 tỷ USD so với sáng hôm qua (14/5), theo số liệu từ CoinMarketCap. Giá trị thị trường không biến động nhiều, nhưng khối lượng giao dịch lại tăng lên từ 20 tỷ USD lên 24 tỷ USD.

    Sự kiện Consensus của CoinDesk

    Trong lúc này đây, những người truyền cảm hứng cho tiền kỹ thuật số đang đổ xô vào New York cho sự kiện tiền kỹ thuật số lớn nhất trong năm – Hội nghị Consensus của CoinDesk. Ủy viên điều hành và chiến lược gia đầu tư kỹ thuật của Fundstrat, Robert Sluymer dự đoán rằng sự kiện này sẽ đóng vai trò như một ngòi nổ tăng giá đối với bitcoin và những đồng tiền khác, làm xóa đi những tiêu cực về rủi ro điều hành.

    [​IMG]

    “Rủi ro từ các nhà quản lý, rủi ro cơ bản xung quanh điều đang xảy ra đối với giới tiền kỹ thuật số vừa chạm đáy và hiện giờ chúng ta đang trong giai đoạn phục hồi về tổng quan”, ông nói trên chương trình “Fast Money” của CNBC vào hôm thứ Năm.

    Ông giải thích rằng hằng năm bitcoin đều tăng sau sự kiện Consensus, mặc dù nó vẫn phải xem xét liệu thị trường có theo truyền thống trong năm nay.

    Ủy viên điều hành ECB thể hiện quan điểm về tiền kỹ thuật số

    Hôm qua (14/5), trong cuộc họp Club Bodrum lần thứ 39 tại Turkey của những nhà chính trị gia, Yves Mersch, thành viên ban điều hành của ECB vừa có phát biểu thể hiện quan điểm về tiền kỹ thuật số.

    “Tiền ảo (Virtual currencies) không có giá trị nội tại, như tính chất chứa đựng hàng hóa của những đồng vàng, hay giá trị ngoại lai, như những giá trị của tiền pháp định truyền thống (fiat money) được định giá bởi chính quyền phát hành. Rất rõ ràng rằng tiền ảo không thỏa mãn 3 chức năng cơ bản của tiền: nó là một phương thức thanh toán không hiệu quả, là nơi lưu trữ giá trị kém và không được dùng như những đơn vị đo lường giá trị. Những thất bại này là điều làm cho cái tên “tiền” thành một thuật ngữ sai”, theo Mersch.

    Tuy nhiên ông cũng nói rằng nếu thị trường tiền ảo sụp đổ, nó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tài chính truyền thống, ví dụ:

    “Một sự sụp đổ có thể ảnh hưởng đến hệ thống tài chính rộng lớn nếu những ngân hàng lớn nắm giữ một lượng không giới hạn tiền ảo. Tương tự, việc sử dụng rộng rãi tiền ảo cho việc thanh toán và thỏa thuận có thể ảnh hưởng những giao dịch kinh tế trên quy mô rộng lớn và phá hoại hệ thống tài chính”.

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây.


    Theo vietnambiz
    Biên soạn bởi Blogtienao.com

    The post Giá bitcoin hôm nay (15/5): Consensus khai mạc, giá bitcoin biến động không ngừng appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin hôm nay (15/5): Consensus khai mạc, giá bitcoin biến động không ngừng

Share This Page