Tim Draper: “Bitcoin là nơi an toàn nhất để lưu trữ tài sản của bạn”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 117)

    Tim Draper – một nhà đầu tư mạo hiểm người Mỹ và là người sáng lập công ty được biết đến với cái tên Draper Fisher Jurvetson (DJF) – nói trong chương trình “Closing Bell” của đài CNBC rằng Bitcoin là “nơi tốt nhất để lưu trữ tài sản của bạn”.


    [​IMG]

    Bitcoin tốt hơn nhiều so với tiền fiat:

    *Tiền fiat: đồng tiền được chính phủ ban hành, chúng là tiền vật chất (tiền giấy và tiền xu).

    Tim Draper là một nhà đầu tư cực kì yêu thích Bitcoin và trong thứ năm vừa qua, ông lại có cơ hội chia sẻ tình yêu đó với thế giới một lần nữa trong chương trình “Closing Bell” của đài CNBC.

    Nhà đầu tư mạo hiểm bắt đầu bằng việc khen ngợi nền tảng của Bitcoin với những người dẫn chương trình. Ông nói:


    Có một cuộc cách mạng lớn đang diễn ra, một loại tiền tệ mới đã xuất hiện – nó an toàn hơn, được phân cấp, hiệu quả hơn, hữu dụng hơn so với tiền giấy. Đặc biệt, nó được sử dụng dễ dàng trên toàn cầu, dành cho tất cả mọi người. Nó cho phép mọi người gửi tiền cho gia đình mình ở Philippine hoặc ở Mexico mà không gặp bất kỳ trở ngại lớn nào. Nó là một loại tiền tệ tốt hơn nhiều so với tiền fiat.


    Chưa ai từng hack thành công blockchain của Bitcoin:

    Ý kiến “đồng tiền điện tử luôn tiện ích và an toàn hơn tiền fiat” của Draper được nhiều người ủng hộ nhưng tất nhiên không phải ai cũng đồng ý. Có rất nhiều người hoài nghi về tiền số và họ vẫn thích tiền fiat do chính phủ ban hành hơn. Tuy nhiên, Draper, thấy điều này thật ngớ ngẩn, ông giải thích:


    Hiện nay, các ngân hàng đang bị tấn công liên tục. Các tin tặc vẫn tiếp tục lợi dụng thành công các lỗ hổng trong ngân hàng để đánh cắp tài sản của bạn, trong khi các ngân hàng đang loay hoay cố gắng khắc phục mọi thứ nhưng vẫn bị tấn công như thường. Thế nhưng bạn phải nhớ một điều, chưa ai từng hack thành công blockchain của Bitcoin. Đây là nơi an toàn nhất để lưu trữ tài sản của bạn.

    Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn đối với những nhà đầu tư đang hoài nghi, nhưng hãy xem xét tình trạng tiền fiat ở các nước có nền kinh tế đang sụp đổ. Draper nói:


    Nếu bạn ở Argentina, Venezuela hoặc Nigeria, bạn sẽ thấy rằng tiền của bạn sẽ giảm 30% giá trị sau mỗi năm. Đến một lúc nào đó, nếu nền kinh tế của nước bạn không thể vực dậy thì bạn sẽ mất hết tài sản của mình. Nhưng nếu bạn đầu tư một phần tài sản của bạn vào Bitcoin, bạn sẽ không bị mất phần tài sản đó.

    [​IMG]

    Không bị chi phối bởi chính trị:

    Cuối cùng, Draper nói với người dẫn chương trình rằng Bitcoin không chỉ là một “mốt trong nhất thời”. Nó là “tương lai của thế giới”. Ông giải thích:


    Có rất nhiều lý do và nhiều công dụng. […] Đây sẽ là một thay đổi lớn trong tương lai của thế giới. Đó là một bước đột phá lớn và tôi rất mong đợi một ngày nào đó, tài sản của chúng ta không bị chi phối bởi chính trị hay bởi chính phủ… Đây là một cơ hội tuyệt vời để mọi người điều hành doanh nghiệp của mình mà không phải lo lắng về xu hướng chính trị.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Tim Draper: “Bitcoin là nơi an toàn nhất để lưu trữ tài sản của bạn” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tim Draper: “Bitcoin là nơi an toàn nhất để lưu trữ tài sản của bạn”

Share This Page