Khi SEC phạm vi liệu Cryptocurrency có là Chứng khoán, bước đầu xem xét ngăn cách XRP khỏi...

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, May 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 93)

    [​IMG]

    Đầu tuần này, Alexavier Guzman đã vén màn ký hiệu XRP, một nhiệm vụ nguồn mở để tìm ra một logo mới cho XRP – và ấn định nó như một dấu hiệu tiền tệ ưng thuận Unicode.

    Guzman đã giải thích trong một op-ed của Forbes rằng ông được nhắc để bắt đầu khởi động sau khi phát hiện ra rằng mặc dù XRP có một mã tiền tệ ISO 4217 (XRP) thì nó không có ký hiệu tiêu chuẩn Unicode.

    Ông đã viết rằng:

    “Ký hiệu XRP là một dự án nguồn mở bắt đầu sau khi tôi nhận ra rằng XRP đã sử dụng một mã tiền tệ ISO 4217 và không phải là một ký hiệu hay dấu hiệu tiền tệ. Các cryptocurrency khác như Bitcoin được cho một Ký hiệu được thêm vào tiêu chuẩn Unicode, ký hiệu cho Bitcoin là “₿”… Tôi tin rằng XRP nên được đối xử như các loại tiền tệ khác.”

    Ripple đã đưa ra sự chấp thuận của mình cho nỗ lực và đã khuyến khích giới truyền thông xã hội đi theo thúc đẩy dự án.

    Tuy nhiên, dự án ký hiệu XRP có một mục tiêu chính khác: chọn một logo XRP mà không nhận dạng đến loại được sử dụng bởi Ripple, công ty tại San Francisco đã thực hiện và phát triển sản phẩm tài chính mà sử dụng tiền tệ.

    “Vì XRP không phải là một tiền tệ có riêng ký hiệu hay logo, nên tiền tệ thường liên kết với nhãn hiệu cua Ripple,” theo Guzman. “Bởi vì điều này, rất nhiều người tin rằng XRP là một sản phẩm của Ripple, và thậm chí còn đi xa hơn nữa là gọi XRP ‘ripples’.”

    Dĩ nhiên, sự nhận thức rằng XRP là một sản phẩm của Ripple được dựa vào nhiều hơn chỉ là một cái logo, khi công ty là nhà phát hành chính của tài sản.

    Tại một điểm, Ripple sở hữu 80% của tổng cung ứng XRP, với mức 100 tỷ (20% còn lại được chia giữa các nhà sáng tạo), mà đã được phân phối qua bán hàng, tài trợ, đóng góp, và cho tặng. Công ty hiện đang giữ 60 tỷ XRP, và phần lớn được giữ trong ký quỹ.

    [​IMG]

    Các nhà điều luật tại SEC và CFTC đã gặp trong một cuộc họp kín để thảo luận về liệu cryptocurrency có là chứng khoán.

    Sự liên kết chặt chẽ giữa Ripple và XRP đã trở thành điểm dính trong những tháng gần đây, khi Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã bước vào thực thi việc vi phạm chứng khoán trong ngành công nghiệp cryptocurrency còn non trẻ.

    Theo thông tin, SEC đang tranh luận nội bộ liệu cryptocurrency có nên được phân loại như một chứng khoán hay không. Một phần của thoả thuận đã bị rò rỉ, nhưng các nhà điều luật được nói là đã gặp vào ngày 7 tháng năm để bàn luận về vấn đề.

    Một nhà cựu điều luật là Gary Gensler dẫn đầu Uỷ ban cộng đồng giao dịch tương lai (CFTC) dưới quyền của cựu tổng thống Obama gần đây đã nói rằng ông sẽ phân loại XRP như một “chứng khoán khước từ” dựa vào cấu trúc phân phối của nó.

    Đáng chú ý, các tin nhắn của công ty về điểm này đã chuyển đổi trong những tuần vừa qua. Tháng tư, Trưởng thị trường chiến lược là Cory Johnson nói trong một buổi phỏng vấn rằng XRP “chúng tôi 100% rõ rằng, nó không phải là một chứng khoán. Chúng tôi không phù hợp với tiêu chuẩn.”

    Tuy nhiên, đầu tháng này người đứng đầu của bộ truyền thông Ripple là Tom Channick đã đưa ra một giọng điệu mềm dẻo hơn đến CCN.

    “Cho dù XRP có là một chứng khoán hay không thì đều do SEC quyết định,” ông nói rằng. “Chúng tôi tiếp tục tin tưởng rằng XRP không nên được liệt kê như một chứng khoán.”

    Công nhận, việc chuyển đổi có phần nhẹ nhàng hơn, nhưng nó dường như dựa vào tình huống quy định hiện tại.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Khi SEC phạm vi liệu Cryptocurrency có là Chứng khoán, bước đầu xem xét ngăn cách XRP khỏi...

Share This Page