Xiaomi bị kiện, có thể ngừng sản xuất Mi Mix 2s

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Theo Phonearena, Yulong Computer Telecommunication Scientific - một bộ phận sản xuất điện thoại của Coolpad - vừa đệ đơn ra tòa án tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), cáo buộc ba bộ phận của Xiaomi là Xiaomi Telecom Technology, Xiaomi Technology và Xiaomi Factory ăn cắp sáng chế của công ty và áp dụng trên nhiều mẫu smartphone, như Mi Mix 2, Redmi Note 5, Redmi 5 Plus... và thậm chí cả Mi Mix 2s mới ra mắt cách đây ít lâu.

    [​IMG]

    Xiaomi Mi Mix 2s có thể bị cấm bán.

    Theo đơn kiện, phía Yulong cho rằng Xiaomi đã vi phạm sáng chế về thiết kế nhiều sim, cũng như cơ chế quản lý biểu tượng ứng dụng, thông báo và giao diện người dùng. Phía nguyên đơn cũng yêu cầu Xiaomi phải ngừng bán và sản xuất các smartphone vi phạm, đồng thời đền bù "những tổn thất kinh tế" cũng như toàn bộ chi phí kiện tụng.

    Hồi đầu năm, phía Coolpad cũng đã gửi đơn kiện với nội dung tương tự lên tòa án Thâm Quyến. Tuy nhiên, phía tòa án vẫn chưa đưa sự việc ra xét xử.

    Coolpad, từng là một phần của đế chế LeEco nhưng bị bán vào đầu năm nay do tình hình kinh doanh yếu kém của công ty mẹ. Theo báo cáo tài chính năm 2016, công ty Trung Quốc này đã báo lỗ 558 triệu USD dù năm trước đó vẫn đạt lợi nhuận 295,5 triệu USD.

    Việc Coolpad kiện Xiaomi đúng vào thời điểm khá nhạy cảm, khi công ty này vừa nộp đơn lên sàn chứng khoán Hong Kong để chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO). Xiaomi dự kiến thu được khoảng 100 tỷ USD từ vụ IPO này và nếu thành công, đây sẽ là vụ IPO lớn thứ 15 trong lịch sử, lớn thứ 4 của thị trường chứng khoán Hong Kong và có thể tạo ra 7 tỷ phú USD mới.

    Lâm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Xiaomi bị kiện, có thể ngừng sản xuất Mi Mix 2s

Share This Page