Hy Lạp ngăn chặn thành công âm mưu “giết người diệt khẩu” cựu admin sàn BTC-e

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    Theo giới chức Hy Lạp đưa tin, cảnh sát nước này đã phát hiện và ngăn chặn thành công một cuộc ám sát đối với Alexander Vinnik – một công dân Nga mới bị bắt giữ hồi giữa năm ngoái với cáo buộc rửa tiền lên đến 4 tỷ USD thông qua sàn giao dịch tiền tệ số BTC-e.

    [​IMG]
    Cảnh sát Hy Lạp đập tan âm mưu “giết người diệt khẩu” cựu admin sàn BTC-e. Ảnh: Alexander Vinnik (người che mặt) bị áp giải bởi cảnh sát Hy Lạp

    Theo hãng tin Sputnik, cảnh sát Hy Lạp đã nhận được thông tin về âm mưu ám sát hồi đầu năm nay, nhưng quyết định giấu kín nó để phục vụ công tác điều tra. Nguồn tin giấu tên của Sputnik bình luận:


    Mọi chuyện có thể đã bắt đầu từ khi Hy Lạp từ chối dẫn độ Vinnik sang Mỹ, mà thay vào đó là trả về cho phía Nga. Dường như đang có người không muốn anh này quay lại Nga chút nào. Lệnh “giết người diệt khẩu” có thể đã được đưa ra bởi một nhân vật chưa rõ danh tính nào đó của Nga.

    Tuy nhiên, Sputnik cho rằng nỗ lực ám sát trên không có liên hệ gì với các chính quyền, bởi nó “nhiều khả năng là để giải quyết ân oán trong giới tội phạm hơn”.

    [​IMG]
    Alexander Vinnik (áo xám), 38 tuổi, công dân mang quốc tịch Nga, bị cảnh sát Hy Lạp áp giải đến Toà án thành phố Thessaloniki vào sáng hôm nay (11/10). Nguồn ảnh: Reuters

    Đáng chú ý thay, trước đó Vinnik được xác nhận là đã viết giấy cam kết thành khẩn khai báo mọi tội lỗi khi về lại Nga, và hứa sẽ hỗ trợ các cơ quan hành pháp nước này trong công tác điều tra. Bên cạnh đó, người được xem là admin của sàn BTC-e thừa nhận là biết rõ các tội ác “thực hiện trong phân khúc công nghệ tài chính”.

    Như đã được Coin68 tường thuật, công dân Nga mang tên Alexander Vinnik đã bị giới chức Hy Lạp bắt giữ về tội rửa tiền hồi cuối tháng 7 năm ngoái, thay mặt cho Hoa Kỳ. Tại thời điểm khi ấy, anh bị xem là admin của sàn BTC-e, thế nhưng sàn giao dịch này đã nhanh chóng bác bỏ thông tin ấy – cam đoan Vinnik chưa bao giờ là nhân viên của sàn – còn nhân vật chính của câu chuyện thì vẫn giữ vững lập luận mình là người vô tội.

    Mọi chuyện bị đẩy vào một cuộc giằng co pháp lý, với việc luật sư của Vinnik yêu cầu anh nên được xét xử tại quê nhà Nga, trong khi toà án Hy Lạp thì lại muốn chấp nhận mong muốn xin được dẫn độ sang Mỹ của phía Hoa Kỳ. Số phận của anh này hiện vẫn đang treo lơ lửng và phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của Bộ trưởng Tư pháp Hy Lạp Nikos Paraskevopoulos.

    Chỉ ít lâu sau khi Vinnik bị bắt giữ, tên miền của BTC-e bị tịch thu và gỡ bỏ hoàn toàn. Sàn giao dịch này sau đó đã tái khôi phục hoạt động của mình và đổi tên mới thành WEX.


    Theo Coin68/CCN
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Hy Lạp ngăn chặn thành công âm mưu “giết người diệt khẩu” cựu admin sàn BTC-e appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hy Lạp ngăn chặn thành công âm mưu “giết người diệt khẩu” cựu admin sàn BTC-e

Share This Page