Ngân hàng Trung ương Zimbabwe ban lệnh cấm giao dịch tiền điện tử

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    Theo hãng tin thông tấn địa phương NewsDay đưa tin ngày hôm qua, ngân hàng trung ương của Zimbabwe mới đây đã ban hành lệnh cấm giao dịch tiền điện tử đối với các tổ chức tài chính trong nước.


    [​IMG]

    Theo bản tin, giám đốc Ngân hàng Dự trữ Zimbabwe (RBZ) kiêm đại diện đăng ký của các tổ chức ngân hàng, Norman Mataruka đã ban hành thông tư hôm thứ Sáu tuần trước, yêu cầu tất cả tổ chức tài chính tiến hành chấm dứt phục vụ giao dịch tiền mã hóa trong vòng 60 ngày, đồng thời bắt đầu thanh trừ các tài khoản liên quan đến tiền mã hóa hiện tại.

    Các tổ chức tài chính phải “đảm bảo không sử dụng, giao dịch, lưu giữ và/hoặc giao dịch các loại tiền tệ ảo bằng bất kỳ phương thức nào”, động thái này áp dụng cho cả các doanh nghiệp và cá nhân.

    Giải thích quyết định của mình, ông Mataruka nhấn mạnh vấn đề liên kết giữa tiền mật mã và hệ thống tài chính pháp định truyền thống, ông cho rằng RBZ có “nghĩa vụ bảo vệ tính toàn vẹn của các hệ thống thanh toán” mà ngân hàng trung ương không sẵn sàng cung cấp cho tiền mật mã.

    NewsDay cho biết thống đốc John Mangudya của RBZ đã cảnh báo công chúng qua tuyên bố riêng rằng những cá nhân giao dịch tiền mã hóa tại nước này “phải tự chịu rủi ro”:


    “Bất cứ ai mua, bán hoặc giao dịch bằng tiền mã hóa dù trực tuyến hay cách nào khác thì đều phải tự chịu rủi ro, họ sẽ không có quyền đòi hỏi ở Ngân hàng Dự trữ hoặc bất kỳ cơ quan quản lý nào trong nước”.

    Vào tháng 11/2017, Cointelegraph đã đưa tin RBZ nhìn nhận việc sử dụng tiền mật mã như Bitcoin (BTC) để thanh toán là bất hợp pháp, cho đến khi các cơ quan tài chính nước này thiết lập một khuôn khổ pháp lý dành cho thị trường tiền tệ mã hóa.

    Hồi đầu tháng 4, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự, họ cấm tất cả thực thể nằm trong phạm vi thẩm quyền của mình giao dịch với các doanh nghiệp hoặc cá nhân có liên quan đến tiền mật mã.

    Động thái của RBZ nối tiếp một cảnh báo gần đây chống lại tiền mật mã của Ngân hàng Trung ương Kenya (CBK), tháng trước họ đã đưa ra thông cáo đề cập các rủi ro liên quan đến hoạt động giao dịch tiền mật mã như nạn lừa đảo, hack và mất mát dữ liệu.


    Theo Tapchibitcoin/Cointelegraph
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Ngân hàng Trung ương Zimbabwe ban lệnh cấm giao dịch tiền điện tử appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung ương Zimbabwe ban lệnh cấm giao dịch tiền điện tử

Share This Page