12 ngày tìm kiếm, vợ phát hiện chồng bị tai nạn được bệnh viện cưu mang

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 93)

    Hơn một tháng trôi qua, người vợ 52 tuổi vẫn chưa tin có thể tìm lại được chồng trong hoàn cảnh như vậy. Ông Minh 56 tuổi, bị chấn thương sọ não, mất khả năng lao động từ năm 2000. Ba năm gần đây bệnh nặng hơn, đầu óc lúc tỉnh lúc mê, ông thường lang thang vỉa hè. Sáng 25/3, ông rời nhà từ sớm, đến tối vẫn chưa thấy về nên vợ con bắt đầu đi tìm kiếm.

    [​IMG]

    Người vợ dán giấy khắp các nẻo đường tìm chồng. Ảnh: L.P.

    Người vợ cùng con trai chia nhau dán giấy tìm người thân khắp các nẻo đường. Sau khi trình báo công an, người vợ đến các bệnh viện trong khu vực như Nhân dân 115, Vạn Hạnh, Đa khoa Sài Gòn... dò hỏi. Một tuần trôi qua, người hàng xóm cho hay truyền hình vừa đưa tin xác người trôi sông quận 2, bà tất tả đến nơi thì công an báo thi thể đã có người nhận. Bà gõ cửa trung tâm hỗ trợ xã hội, nơi điều trị người bệnh tâm thần... nhưng tin tức chồng vẫn bặt vô âm tính.

    "Đến ngày thứ 12, tôi đã hết hy vọng, nghĩ đến tình huống xấu nhất nên định vào nhà tang lễ An Bình, quận 5 dò tìm thử thì bất ngờ được Bệnh viện Thống Nhất báo tin có người đàn ông ngoài 50 tuổi đang điều trị ở đây", người vợ cho biết. Vào viện chứng kiến chồng tỉnh táo, được y bác sĩ chăm sóc chu đáo, người vợ không giấu được xúc động.

    [​IMG]

    Ông Minh hiện đã trở về nhà. Ảnh: L.P.

    Bệnh viện Thống Nhất cho biết 0h10 ngày 27/3 tiếp nhận bệnh nhân bị tai nạn giao thông được người đi đường đưa vào trong tình trạng sốc, mất máu do đa chấn thương, vỡ lách. Bệnh nhân không tiền bạc, không giấy tờ tùy thân, không thân nhân nên không thể khai thác thông tin. Trước tình trạng cấp bách, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu, cắt lá lách cầm máu cho bệnh nhân, khi ấy đã 3h sáng.

    Sau hai ngày điều trị tích cực, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Ngoại Gan Mật Tụy. Các bác sĩ, điều dưỡng đã thay nhau chăm sóc bệnh nhân, đút từng muỗng cháo trong mỗi bữa ăn cho ông. Đến khi bệnh nhân tỉnh lại, bệnh viện mới có được thông tin về thân nhân và cử người liên hệ với gia đình bệnh nhân.

    Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bệnh nhân là bộ đội xuất ngũ nên bệnh viện miễn phí số tiền viện phí 38 triệu đồng. "Tôi rất cảm kích các bác sĩ đã quyết định mổ ngay cho chồng tôi dù không tiền, không ai bên cạnh", người vợ chia sẻ.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 12 ngày tìm kiếm, vợ phát hiện chồng bị tai nạn được bệnh viện cưu mang

Share This Page