Đại học Lạc Hồng bảo vệ thành công ngôi vô địch Robocon

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 175)

    Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon 2018 diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc tối 13/5 với sự tranh tài giữa hai đội cùng đến từ Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai): LH-ATM và LH-Galaxy.

    [​IMG]

    Diễn biến trận chung kết Robocon 2018. Video: VTV


    Với chủ đề "Ném còn", các đội tham dự Robocon 2018 phải thiết kế hai chú robot (bằng tay và tự động) có kỹ thuật, sự khéo léo và độ chính xác cao. Mỗi trận thi đấu diễn ra trong tối đa ba phút.

    Có hai cách để chiến thắng. Cách thứ nhất là giành chiến thắng tuyệt đối RỒNG BAY khi đưa được quả còn qua vòng còn vàng và rơi vào đĩa vàng. Cách thứ hai là ném còn thành công nhưng không vào đĩa vàng và giành số điểm cao hơn đối thủ trong 3 phút.

    [​IMG]

    Luật thi đấu Robocon 2018. Video: VTV


    Trước khi bước vào trận chung kết, hai đội LH-ATM và LH-Galaxy đều không quan trọng thắng thua mà chỉ mong có màn trình diễn công nghệ đỉnh cao bởi họ đều đến từ ngôi trường giàu kinh nghiệm bậc nhất đấu trường Robocon.

    Nhằm bảo vệ thành công ngôi vô địch mà Đại học Lạc Hồng đã giành được trong hai năm gần đây, LH-ATM và LH-Galaxy cùng đem đến cuộc thi những chú robot thi đấu ổn định và có độ chính xác cao nhất. Robot của LH-ATM với tốc độ nhanh đã liên tiếp ném còn thành công. LH-Galaxy không hề thua kém khi liên tục bám đuổi.

    Vào thời điểm quan trọng nhất, khi cả hai đội cùng ném quả còn hướng về phía đĩa vàng, LH-ATM đã chuẩn xác và may mắn hơn, giành chiến thắng tuyệt đối RỒNG BAY ở giây thứ 22 của trận đấu. Đội LH-Galaxy về nhì với 29 điểm.

    [​IMG]

    Giây phút đăng quang của LH-ATM đến từ Đại học Lạc Hồng. Ảnh chụp màn hình

    Dù thứ hạng khác nhau, hai đội của Đại học Lạc Hồng vẫn là đại diện của Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 diễn ra tại Ninh Bình vào tháng 8 tới với tư cách đội chủ nhà.

    Trước đó, đội SKH4 đến từ Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên và VTEC - SUMMER đến từ Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc cùng nhận giải ba khi để thua trong hai trận bán kết.


    Các giải thưởng phụ tại Robocon 2018:

    - Giải công nghệ thuộc về đội LH-QT đến từ Đại học Lạc Hồng.

    - Giải ý tưởng thuộc về đội SPK - T-REX đến từ Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM.

    - Giải robot tự động xuất sắc thuộc về đội LH-NEW đến từ Đại học Lạc Hồng.

    - Giải robot bằng tay xuất sắc thuộc về đội SKH6 đến từ Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

    - Giải phong cách - Fairplay thuộc về đội VTEC - SUMMER đến từ Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đại học Lạc Hồng bảo vệ thành công ngôi vô địch Robocon

Share This Page