Ambrosus là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Ambrosus Coin (AMB)

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 108)

    Ambrosus Coin (AMB) là gì?


    Ambrosus (AMB) là một nền tảng blockchain được mô tả như một “hệ sinh thái các loại thực phẩm đáng tin cậy đầu tiên trên thế giới” bằng cách kết hợp các thiết bị cảm biến công nghệ cao, công nghệ blockchain để tạo ra một hồ sơ không thể thay đổi về các sản phẩm trong ngành thực phẩm từ quy trình tìm nguồn cung ứng, chế biến đến phân phối đều có thể được theo dõi và quản lý thông qua các hợp đồng thông minh. Với mục đích cuối cùng là đảm bảo chất lượng, sự an toàn và nguồn gốc của thực phẩm thay vì phải tin tưởng các nhà sản xuất phải trung thực về nguồn gốc thực phẩm của mình.

    [​IMG]

    AMB là đồng tiền điện tử chính của hệ sinh thái Ambrosus, được sử dụng với nhiều mục đích như để truy cập các dịch vụ trong nền tảng, tương tác với các hệ thống cảm biến và nhập các thỏa thuận thương mại được đảm bảo bởi các hợp đồng thông minh, hay được dùng để giúp theo dõi các sản phẩm thông qua chuỗi giá trị của chúng, liên kết thông tin được thu thập với các bản ghi về số lô, ngày sản xuất và hết hạn…

    Tính năng và đặc điểm của Ambrosus Coin


    Một phần quan trọng của Ambrosus là các bộ cảm biến chất lượng tốt nhằm đảm bảo khả năng ghi chép toàn bộ lịch sử thực phẩm từ nông trại. Và hợp đồng thông minh cho phép quản lý tự động các mối quan hệ thương mại giữa các bên tham gia chuỗi cung ứng khác nhau. Dưới đây là các tính năng và đặc điểm chính của Ambrosus:

    • Hệ thống Cảm biến: “Hệ thống cảm biến” dùng để kết hợp bộ cảm biến sinh học, và các bộ kiểm tra thực phẩm của Ambrosus với mục đích theo dõi chuyển động của một mặt hàng được cung cấp trong ngành thực phẩm. Các cảm biến này đánh giá và giám sát các thuộc tính vật lý và môi trường xung quanh trong thời gian thực, cho phép các nhà cung cấp thực phẩm theo dõi được những dữ liệu quan trọng cho từng đơn vị. ID duy nhất, gắn thẻ thông minh và cơ chế chống giả mạo đều đóng vai trò quan trọng trong hệ thống này.
    • Giao thức Blockchain: Blockchain của Ambrosus được thiết kế để có thể phục hồi và khả năng mở rộng. Nó được xây dựng trong Ethereum, các thỏa thuận thương mại được mã hoá dưới dạng các hợp đồng thông minh. Hợp đồng sẽ tự thực hiện dựa trên dữ liệu về chất lượng và độ an toàn được tạo ra bởi cảm biến. Bất kỳ tranh chấp nào được giải quyết tự động. Các tính năng chính khác trong Blockchain của Ambrosus bao gồm quyết toán tài chính ngay lập tức và giá cả năng động tùy chọn.
    • Lưu trữ dữ liệu an toàn: Ambrosus bảo vệ dữ liệu bằng cách sử dụng các thuộc tính kỹ thuật số, được xử lý song song với thực phẩm trong suốt chuỗi cung ứng. Quá trình đọc được ghi lại trên blockchain theo một cách không thể thay đổi, phân cấp, hoàn toàn có thể kiểm soát để bảo vệ khỏi việc bị mất hoặc bị hack dữ liệu. Dữ liệu đến từ thông tin số hóa được thu thập từ các cảm biến, bao gồm một chứng chỉ được tạo ra sau khi các bộ cảm biến ghi dữ liệu đó.
    • Công cụ phát triển: Ambrosus cung cấp các công cụ và mô-đun dành cho nhà phát triển để cho phép các thành viên cộng đồng xây dựng ứng dụng, tiện ích mở rộng và nâng cấp giao thức. Các nhà phát triển cũng có thể kiếm tiền từ các công cụ này thông qua các khoản thanh toán nhỏ. Ambrosus tương thích với các giao thức khác ngoài Ethereum, có nghĩa tạo nên sự tích hợp liền mạch với các nhà phát triển.
    Lịch sử và lộ trình phát triển của Ambrosus Coin

    • Tháng 10/2017: Phát hành phiên bản Alpha của Giao thức quản lý chuỗi cung ứng; Phát hành giao thức Proof-of-Concept cho hệ thống cảm biến.
    • Tháng 11/2017: Phát hành phiên bản Alpha của thị trường phân cấp theo định hướng chất lượng cho thực phẩm và hàng hóa.
    • Tháng 12/2017: Phát hành phiên bản Alpha của nền tảng giao dịch hàng hóa phân cấp.
    • Tháng 1/2018: Khai trương Trung tâm chất lượng hàng hóa ở Lausanne để đánh giá chất lượng hàng hóa qua các việc: phân tích, theo dõi, số hóa, theo dõi, gắn thẻ và truy tìm trong chuỗi cung ứng.
    • Tháng 2/2018: Ra mắt phiên bản Alpha của giải pháp lưu trữ phân cấp quy mô lớn cho các cảm biến chuỗi cung ứng.
    • Tháng 3/2018: Ra mắt phiên bản beta công khai của thị trường, nền tảng trao đổi và phần mềm kiểm tra sản phẩm được tích hợp vào chuỗi Ethereum.
    • Tháng 5/2018: Khởi động nền tảng trung gian để kết nối các thỏa thuận mua / bán cho các công ty logistics thực hiện các đơn đặt hàng.
    • Tháng 6/2018: Phát hành các hệ thống cảm biến thế hệ đầu tiên cho Ambrosus (cảm biến, thẻ và bộ đệm) kết hợp với chức năng mạng tự phục hồi.
    • Hè 2018: Phát hành bằng nguyên mẫu của sản phẩm cảm biến sinh học và bao bì thông minh với các giải pháp chống giả mạo có khả năng tương thích độc quyền với Ambrosus.
    • Thu 2018: Khởi động phiên bản Ambrosus chính thức với đầy đủ chức năng với tích hợp bộ nhớ và ví điện tử. Ra mắt các giải pháp phần mềm doanh nghiệp. Phát hành thẻ thực phẩm thế hệ thứ hai và các công cụ theo dõi kết hợp AI vào cảm biến. Khởi chạy bộ cảm biến sinh học phiên bản alpha, gồm tính năng kiểm tra và xác nhận.
    • Đông 2018: Ra mắt nhóm làm việc về các tiêu chuẩn dựa trên blockchain cho chuỗi cung ứng thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa.
    • Xuân 2019: Ra mắt thế hệ đầu tiên của cảm biến Nano và cảm biến sinh học.
    • Hè 2019: Phát hành giao thức Ambrosus 2.0, với chức năng cập nhật công nghệ trí tuệ nhân tạo và thiết bị IoT
    • Thu 2019: Phát hành các cảm biến thế hệ thứ hai được tích hợp hoàn toàn vào bao bì thông minh; Hoàn thành số hóa sản phẩm. Xác nhận hợp lệ với Giao thức Ambrosus 2.0.
    • Đông 2019: Phát hành nền tảng trao đổi với các chức năng đầy đủ của một nền tảng giao dịch (được giấy phép cần thiết từ các cơ quan chức năng), tạo điều kiện cho sự ra mắt của một sàn giao dịch tiền điện tử mới.
    Đội ngũ phát triển của Ambrosus Coin


    Dự án Ambrosus được đồng sáng lập vào năm 2016 bởi Angel VersettiTiến sĩ Stefan Meyer. Nhóm nghiên cứu bao gồm nhiều thành viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ cảm biến, mã hóa dữ liệu, chuỗi cung ứng, blockchain, hợp đồng thông minh và dApps. Các thành viên nổi bật của dự án gồm:

    • Angel Versetti, Giám đốc điều hành: Trước đây từng làm việc tại Liên Hợp Quốc, Diễn đàn Tài nguyên Thế giới, Bloomberg và Phòng Thương mại và Đầu tư của Liên hợp quốc
    • Tiến sĩ Stefan Meyer, CTO: Ông có bằng Tiến sĩ về Khoa học Thực phẩm (các ứng dụng về cảm biến siêu âm trong ngành công nghiệp thực phẩm) của Đại học Leeds và Thạc sĩ Khoa học Địa chất tại Đại học Lausanne. Ông đã từng làm việc cho Nestle, Công ty Công nghệ sinh học Vitargent, và MHM Microtechnique. Ông cũng là giám đốc điều hành sáng lập của Trung tâm Dinh dưỡng và Dinh dưỡng Hợp nhất tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ.
    • Giáo sư Jean-Paul Sandoz, Kỹ sư trưởng: Là người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vi điện tử. Ông đã từng là Giáo sư tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Le Locle và tại Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Thụy Sĩ trong hơn 30 năm.

    [​IMG]

    Dự án cũng được hỗ trợ bởi các cố vấn rất mạnh bao gồm Dr. Jutta Steiner (đồng sáng lập Parity và Grid Singularity), Tiến sĩ Vlad Trifa (người sáng lập Web of Things và cựu Trưởng phòng thí nghiệm kỹ thuật số tại Swisscom), Giáo sư Malcolm JW Povey (Giáo sư Vật lý thực phẩm tại Đại học Leeds), và Jehan Chu (Quản lý đối tác của Kenetic Capital). Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các thành viên khác của Ambrosus tại website bên dưới nhé!

    Tỷ giá của đồng tiền ảo AMB Coin hiện tại


    Đồng tiền ảo AMB được niêm yết trên Coin Market Cap từ tháng 10/2017 với giá ban đầu là 0.19 USD/1 coin. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài viết này là 4/5/2018 thì giá đồng tiền mã hóa AMB là 0.87 USD/1 coin.

    [​IMG]

    Hiện tại đồng tiền điện tử AMB có tổng vốn hóa đang là hơn 125 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 10 triệu USD. Số coin đang được phát hành là 361.477.438 AMB, số coin đang được khai thác là 144.590.975 AMB. Bạn có thể xem Tỷ giá Ambrosus Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

    Mua bán AMB Coin ở sàn giao dịch nào?


    [​IMG]

    Hiện tại thì bạn có thể mua bán hay giao dịch đồng AMB tại nhiều sàn giao dịch trên thế giới gồm Binance, RightBTC, Kucoin, Coinrail, HitBTC, IDEX, EtherDelta (ForkDelta), Livecoin, Gatecoin qua các cặp AMB/BTC, AMB/ETH là chủ yếu.

    Lưu trữ đồng AMB token ở ví nào?


    Do được phát triển trên blockchain của Ethereum vì vậy mà AMB là một token ERC20, vì vậy các bạn có thể tích trữ ở các ví hỗ trợ ERC20 được dùng phổ biến hiện nay như MyEtherWallet, Trezor, Ledger Nano S, ImToken hay Metamask.

    Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên trading thì có thể giữ AMB coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

    Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Ambrosus (AMB)

    Lời kết


    Trên đây là các tổng quan về đồng tiền kỹ thuật số Ambrosus Coin (AMB) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thêm nhiều điều bổ ích về AMB coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền mã hóa AMB với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. Cuối cùng, đừng quên Like, Share và cho chúng tôi một đánh giá 5 sao bên dưới để ủng hộ Blog tiền ảo nhé.

    The post Ambrosus là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Ambrosus Coin (AMB) appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ambrosus là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Ambrosus Coin (AMB)

Share This Page