Michael Novogratz: Thật là “thiếu sót” nếu không đầu tư tiền kỹ thuật số

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    Michael Novogratz – một chuyên gia đầu từ Bitcoin và tiền điện tử nổi tiếng, nghĩ rằng nếu đã tự gọi mình là nhà đầu tư thì chắc chắn phải tham gia vào thị trường tiền điện tử.


    [​IMG]


    “Điều cực kì quan trọng là mỗi nhà đầu tư phải dành ít nhất 1-2% danh mục đầu tư của mình cho tiền số,” CEO kiêm nhà sáng lập Galaxy Digital Capital Management khẳng định trong chương trình Markets Now của CNN.

    Galaxy và hãng tin tức tài chính Bloomberg hồi hôm thứ Tư (09/05) mới tuyên bố triển khai Chỉ số giá tiền điện tử Bloomberg Galaxy, vốn được thiết kế để theo dõi tình hình 10 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu thị trường, trong đó có BitcoinEthereum.

    Novogratz còn cho rằng ai mà bây giờ không đầu tư Bitcoin thì “thật là thiếu trách nhiệm”.

    Lí do “không nhất thiết phải do bởi những khoản lợi nhuận mà bạn đáng lẽ đã có thể đạt được, mà là vì những công nghệ ấy trong từ 2 đến 4 năm nữa sẽ khiến mọi lĩnh vực phải thay đổi toàn diện”. Thứ mà Novogratz đang ám chỉ đến chính là Blockchain – loại công nghệ nền tảng đằng sau đa phần các đồng tiền điện tử.

    Blockchain sẽ cho phép các công ty có thể thực hiện các giao dịch gần như là tức thời và ghi chép lại mọi dữ liệu từ bất cứ ai sử dụng dịch vụ của mình.

    Novogratz, từng làm quản lý quỹ phòng hộ tại Fortress Investment Group và là đối tác của Goldman Sachs, hồi năm 2017 tiết lộ rằng ông đang đầu tư đến 10% tài sản của mình vào tiền tệ kỹ thuật số.

    Các thể chế tài chính truyền thống ở thời điểm hiện tại có vẻ như đang làm mọi cách để giúp nhà đầu tư tiếp cận với Bitcoin. Vào tháng 4, sàn chứng khoán Nasdaq thông báo về một nỗ lực hợp tác với nền tảng giao dịch tiền điện tử Gemini. Sang đến tháng 5, một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất nước Mỹ là Goldman Sachs tuyên bố là sẽ sớm thay mặt khách hàng của mình gia nhập thị trường giao dịch tương lai Bitcoin, trong khi chủ sở hữu sàn NYSE là Intercontinental Exchange được đưa tin là đang xây dựng một nền tảng mua bán tiền thuật toán của riêng mình.

    Novogratz tự tin dự đoán rằng Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) sẽ chính thức bước chân vào lĩnh vực tiền số chỉ trong 6 tháng nữa.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn thấy và công nhận tiềm năng của tiền điện tử. “Huyền thoại” đầu tư Warren Buffett trong thời gian qua liên tục cất tiếng chỉ trích Bitcoin. Thậm chí, trong cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway, vị tỉ phú này còn nói Bitcoin là “thứ bả chuột không hơn không kém”. Còn một nhân vật có tiếng tăm khác là nhà sáng lập Microsoft Bill Gates cho biết ông thà đi short Bitcoin còn hơn nếu có một cách nào dễ để làm việc này.

    Michael Novogratz, mặc dù vậy. bác bỏ lập luận của Buffett.


    Theo nhiều cách, đây là cuộc cách mạng dẫn dắt bởi thế hệ Millennial . . . còn tôi để ý thấy những người mà tóc giờ đã bạc thì thường tỏ vẻ ngờ vực hơn.


    Theo Coin68/CNN
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Michael Novogratz: Thật là “thiếu sót” nếu không đầu tư tiền kỹ thuật số appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Michael Novogratz: Thật là “thiếu sót” nếu không đầu tư tiền kỹ thuật số

Share This Page