Facebook có thể thực hiện cryptocurrency của riêng mình

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, May 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 195)

    [​IMG]

    Ông lớn truyền thông xã hội là Facebook đang đào sâu về lợi ích của việc ra mắt cryptocurrency của riêng mình, tờ báo tài chính Cheddar đã đưa tin vào thứ sáu.

    Theo tin tức từ một nguồn tin ẩn danh, nhà báo Alex Heath đã nói rằng công ty đang có các cuộc thảo luận quan trọng, mức độ cao về việc nghiêng tầm quan trọng của nhóm nghiên cứu blockchain của công ty hướng đến ra mắt đồng cryptocurrency của riêng mình.

    Heath đã nói rằng:

    “Theo các nguồn tin thì Facebook đang đặc biệt hứng thú với việc tạo ra token kỹ thuật số của riêng mình, mà sẽ cho phép hơn 2 tỷ người dùng của họ giao dịch thuận lợi mà không cần dựa vào tiền tệ của chính phủ. Facebook ngoài ra cũng xem xét về các cách khác có thể sử dụng lõi công nghệ blockchain đã tạo ra các đồng cryptocurrency như bitcoin và ethereum.”

    Ông còn thêm rằng công ty cũng đang ước lượng về việc làm thế nào họ có thể sử dụng công nghệ blockchain để cải thiện xác định danh tính và bảo mật các cơ sở phụ trợ của mình – thậm chí có thể bao gồm làm thế nào họ có thể quản lý các dữ liệu khách hàng.

    Theo tin tức từ CCN, Facebook đã tuyên bố vào tuần trước rằng họ đã tạo ra một đội mới để chuyên nghiên cứu về công nghệ blockchain. Đội này sẽ dẫn đầu bởi nhà điều hành Facebook là David Marcus, người ngoài ra cũng là một thành viên của hội đồng quản trị của Coinbase.


    SCOOP: Facebook is exploring the creation of its own cryptocurrency to facilitate digital payments for its two billion users.

    Cheddar senior reporter @alexeheath has all the details.#CheddarScoops #CheddarLIVE pic.twitter.com/Zt8MC3MD6P

    — Cheddar (@cheddar) May 11, 2018

    Marcus là cựu chủ tịch của PayPal, là một người ủng hộ công khai cryptocurrency, và kinh nghiệm của ông tại công ty thanh toán kỹ thuật số đã khiến ông là một lựa chọn lý tưởng để giám sát sự thâm nhập tiềm năng của Facebook vào không gian này.

    Các thảo luận vẫn còn sơ sài, và nếu Facebook thật sự quyết định thực hiện đồng cryptocurrency của mình thì điều đó cũng phải mất thời gian “Cả năm nữa”

    Facebook không phải là công ty truyền thông xã hội ra mắt cryptocurrency của riêng mình. Telegram đã nói rằng họ đã gọi được $1.7 tỷ thông qua một ICO để ra mắt “Blockchain thế hệ thứ ba” gọi lầ Mạng mở Telegram, trong khi ứng dụng chat là Kik đang tạo ra một token blockchain gọi là Kin.

    Facebook theo Heath bảo thì không hề có ý định giữ một cuộc ICO, cả bởi vì công ty có hàng tỷ dollar trên số dư và cũng vì bán token có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến một công ty đã có nhiều tai tiếng gần đây. Thay vì thế, công ty có thể cho không các coin cho các người dùng hay thưởng chúng cho họ.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Facebook có thể thực hiện cryptocurrency của riêng mình

Share This Page