Kẻ ghét – người yêu: Giới tinh hoa nói gì về Bitcoin?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 88)

    Mọi người đã tranh luận xuyên suốt về tiềm năng của Bitcoin kể từ khi Satoshi Nakamoto phát hành một bài báo dài 9 trang để giải thích về loại công nghệ này vào năm 2009. Và sự tăng trưởng nhanh chóng của Bitcoin đã làm cho cả những người thuộc vị trí cao nhất trong lĩnh vực tài chính, công nghệ và thậm chí là chính phủ cũng khó để có thể bỏ qua nó.


    [​IMG]

    Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau xem ai đang ở phe nào và họ có gì để nói về Bitcoin.

    1. BILL HARRIS – Nhà sáng lập của Intuit và PayPal.


    [​IMG]

    Bill Harris: “Bitcoin là một sự lừa đảo. Theo tôi, đó là một kế hoạch Bơm và Xả có quy mô khổng lồ, chỉ là thế giới chưa thấy được sự tương đồng đó mà thôi… Tiền mã hóa chỉ thích hợp cho một việc duy nhất: Hoạt động tội phạm. Bởi vì các giao dịch có thể được ẩn danh – các cơ quan luật pháp không thể theo dõi dễ dàng người nào mua bán – việc sử dụng của Bitcoin bị chi phối bởi những nỗ lực bất hợp pháp”. – 04/24/2018

    2. RICHARD BERNSTEIN – Nhà sáng lập/Giám đốc công ty tư vấn Richard Bernstein.


    [​IMG]

    “Tiền mã hóa cũng chỉ giống trò chơi “Candy Crush” mà thôi… Hiện có hơn 1300, “và có vẻ hợp lý để giả định rằng tất cả 1300 đó không có chất lượng như nhau… lợi tức đầu tư có thể thấp hơn đáng kể so với sự mong đợi của các nhà đầu tư lúc này”. – 04/18/2018.

    3. MARK CARNEY – Thống đốc Ngân hàng Anh Quốc.


    [​IMG]

    Mark Carney: “Có nhiều lý do mà các tài sản mã hóa trong ví tiền kỹ thuật số của bạn không có khả năng trở thành tương lai của tiền tệ… Nhưng điều đó không có nghĩa là loại bỏ chúng. Công nghệ cốt lõi của chúng vốn đã có một sự tác động. Việc đưa tài sản mã hóa vào khuôn khổ quy định sẽ tạo ra khả năng để xúc tác với những đổi mới để phục vụ công chúng tốt hơn”. – 03/02/2018.

    4. BILL GATES – Nhà đồng sáng lập của Microsoft.


    [​IMG]

    Bill Gates: “Tính năng chính của tiền mã hóa chính là sự ẩn danh của chúng. Tôi không nghĩ đây là một điều tích cực. Khả năng của chính phủ trong việc điều tra hoạt động rửa tiền và trốn thuế và tài trợ khủng bố mới là điều tích cực. Hiện nay tiền mã hóa được sử dụng để mua Fentanyl và các loại thuốc khác, điều này khiến nó trở thành một công nghệ hiếm hoi gây tử vong một cách gần như là trực tiếp.” – 02/27/2018.

    “Bitcoin rất thú vị bởi vì nó cho thấy nó có thể rẻ tới mức nào. Bitcoin tốt hơn tiền tệ ở chỗ bạn không nhất thiết phải ở cùng một nơi và, tất nhiên, đối với các giao dịch lớn, tiền tệ thông thường có thể trở nên khá bất tiện. ”- 10/02/2014.

    5. CHARLES MUNGER – Phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Berkshire Hathaway Inc.


    [​IMG]

    Charlie Munger: “Tôi chưa bao giờ cân nhắc dù chỉ là một giây nào để tham gia vào nó cả. Tôi căm ghét nó ngay từ lúc nó được nâng lên”, Munger nói trong cuộc họp thường niên cho Daily Journal Corp. ở Los Angeles. “Nó thật đáng ghê tởm. Bitcoin là chất độc hại”. – 02/14/2018.

    6. JAY CLAYTON – Chủ tịch hội đồng quản trị Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC).


    [​IMG]

    Jay Clayton: “Chúng ta đã được chứng kiến nhiều trường hợp đi vào lịch sử trong đó cuộc đổ xô vào các khoản đầu tư nhất định đã mang lại lợi ích cho nền kinh tế của chúng ta và cho cả những nhà đầu tư ủng hộ các doanh nghiệp ngay thẳng”, ông nói trong lời khai trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. “Nhưng khi luật pháp của chúng ta không được tuân theo, rủi ro cho tất cả các nhà đầu tư là rất cao và rất nhiều – bao gồm rủi ro gây ra hoặc liên quan đến việc tiết lộ sai lệch, không chính xác hoặc không tồn tại, tính chất không ổn định, sự thao túng, lừa đảo và trộm cắp”. – 02/06/2018.

    7. HOWARD SCHULTZ – CEO Starbucks.


    [​IMG]

    Howard Shultz: “Tôi tin rằng chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới trong đó công nghệ blockchain sẽ cung cấp một mức độ đáng kể của một loại tiền kỹ thuật số có ứng dụng cho người tiêu dùng. Và tôi tin rằng Starbucks đang ở vị thế độc đáo để tận dụng điều đó”. – 01/25/2018.

    8. THERESA MAY – Thủ tướng Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.


    [​IMG]

    Theresa May: “Tiền mã hóa như Bitcoin, chúng ta nên xem xét chúng một cách nghiêm túc và chính xác do những cách mà chúng có thể được sử dụng, đặc biệt là khi chúng được dùng bởi các tội phạm”, bà nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Davos. – 01/25/2018.

    9. JAMIE DIMON – Chủ tịch và CEO của JPMorgan Chase.


    [​IMG]

    Jamie Dimon: “Đó là một sự lừa đảo.” Nếu một nhà giao dịch thuộc tập đoàn JPMorgan bắt đầu giao dịch bằng Bitcoin “Tôi sẽ sa thải họ ngay lập tức. Vì hai lý do: Điều đó vi phạm các quy tắc của chúng tôi, và họ thật ngu ngốc. Và cả hai điều trên đều nguy hiểm.” – 09/12/2017.

    “Tôi rất hối hận khi đưa ra ý kiến nói rằng Bitcoin là một sự lừa gạt,” Dimon nói trong một cuộc phỏng vấn với mạng Fox Business. “Blockchain là có thật. Bạn có thể có crypto Yen và USD và nhiều thứ như thế nữa. ”- 09/01/2018.

    10. JANET YELLEN – Cựu Chủ tịch Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.


    [​IMG]

    “Nó không phải là một dạng lưu trữ ổn định của giá trị, và nó không hề thành lập việc đấu thầu hợp pháp”, bà phát biểu trong một cuộc họp báo ở Washington. “Đây là một tài sản mang tính đầu cơ cao và Cục dự trữ Liên bang (FED) không thực sự đóng vai trò điều tiết nào đối với Bitcoin ngoài việc đảm bảo rằng các tổ chức ngân hàng mà chúng tôi giám sát lưu ý được rằng họ đang quản lý một cách thích hợp mọi tương tác họ có với những người tham gia vào thị trường đó . ”- 13/12/2017.

    11. JEFF CURRIE – Giám đốc nghiên cứu Goldman Sachs.


    [​IMG]

    Jeff Bezor: “Tôi không hiểu tại sao có nhiều sự thù địch đối với nó.” Bitcoin “không khác nhiều so với Vàng” bởi vì nó không hề có trách nhiệm pháp lý gắn liền với nó, trên lý thuyết, giống như an ninh vậy. – 29/11/2017.

    12. WILLIAM DUDLEY – Chủ tịch FED.


    [​IMG]

    John Williams: “Khi xét đến Bitcoin, tôi sẽ rất thận trọng về nó. Tôi nghĩ rằng nó không phải là một dạng lưu trữ ổn định của giá trị … Tại thời điểm này, tôi khá hoài nghi về Bitcoin. Tôi nghĩ nó giống với hoạt động đầu cơ nhiều hơn. ”- 11/29/2017.

    13. SEVERIN CABANNES – Phó giám đốc của Societe Generale.


    [​IMG]

    Severin Cabanner: “Bitcoin ngày nay, theo quan điểm của tôi, rõ ràng đang nằm trong bong bóng.” – 11/03/2017.

    14. TIDJANE THIAM – Tổng giám đốc điều hành của Credit Suisse.


    [​IMG]

    Tidjane Thiam: “Từ những gì chúng tôi có thể xác định, lý do duy nhất để mua hoặc bán Bitcoin là kiếm tiền, đó cũng chính là định nghĩa về đầu cơ và định nghĩa của một bong bóng.” – 11/02/2017.

    15. BILL MILLER – Nhà đầu tư.


    [​IMG]

    Bill Miller: “Tôi tin rằng vẫn còn một cơ hội to lớn rằng Bitcoin sẽ đi đến con số 0, nhưng nhiều ngày trôi qua và điều đó không hề xảy ra, cơ hội đó giảm khi có nhiều dòng vốn đầu tư mạo hiểm chảy vào hệ sinh thái Bitcoin và có nhiều người trở nên quen thuộc với Bitcoin hơn và mua nó.” – 10/03/2017.

    16. WARREN BUFFETT – Nhà đầu tư, Chủ tịch & CEO, Berkshire Hathaway.


    [​IMG]

    Warren Buffett: “Mọi người hứng thú với những biến động giá lớn, và việc Phố Wall hỗ trợ… Bạn không thể đánh giá Bitcoin vì nó không phải là một tài sản có giá trị.” Đó đích thực là một “bong bóng” – 29/10/2017.

    17. PETER THIEL – CEO Paypal.


    [​IMG]

    Peter Thiel: Các nhà phê bình Bitcoin đang “đánh giá thấp [nó] … Nó giống như một hình thức dự trữ tiền, nó giống như vàng và nó chỉ là một dạng lưu trữ giá trị. Bạn không cần phải sử dụng nó để thực hiện thanh toán. ”- 26/10/2017.

    18. ALWALEED BIN TALAL – Hoàng tử Arab Saudi.


    [​IMG]

    Al-Waleed bin Talal: “Tôi không tin vào thứ gọi là Bitcoin này. Tôi nghĩ một ngày nào đó nó sẽ nổ tung. Tôi nghĩ việc này tương tự như vụ của Eron… Nó chả có ý nghĩa gì cả. Nó không được quy định, nó không được kiểm soát, nó không nằm dưới sự giám sát ”của bất kỳ ngân hàng trung ương nào. – 23/3/2017.

    19. Ben Bernanke – Nhà kinh tế học.


    [​IMG]

    Ben Bernanke: “Bitcoin là một nỗ lực để thay thế đồng tiền pháp định và để tránh sự can thiệp của chính phủ và quy định. Tôi không nghĩ nó sẽ thành công trong việc này.”- 17/10/2017.

    20. MARK CUBAN – Doanh nhân.


    [​IMG]

    Mark Cuban: “Giá trị của Bitcoin là một chức năng của cung và cầu; nó thực sự không làm điều gì khác cả… Blockchain là một nền tảng tuyệt vời cho các ứng dụng trong tương lai.”- 10/03/2017.

    21. CHRISTINE LAGARDE – Tổng giám đốc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.


    [​IMG]

    Christine Lagarde: “Cách đây không lâu, một số chuyên gia cho rằng máy tính cá nhân sẽ không bao giờ được tiếp nhận và máy tính bảng sẽ chỉ được sử dụng làm khay cà phê đắt tiền. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sẽ có thể không khôn ngoan để loại bỏ tiền kỹ thuật số. ”Các quốc gia có “tổ chức yếu và tiền tệ quốc gia không ổn định” có thể thấy được công dụng ngày càng tăng của loại tiền này. – 29/09/2016.

    22. MIKE NOVOGRATZ – Nhà đầu tư Bitcoin.


    [​IMG]

    Mike Novogratz: “Đây sẽ là bong bóng lớn nhất trong suốt quãng đời của chúng ta… Giá cả sẽ tăng vượt mức mà chúng được kỳ vọng. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền với mức tăng lên đó và chúng tôi đang lên kế hoạch cho điều này. ”- 26/09/2016.

    23. VITOR CONSTANCIO – Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu.


    [​IMG]

    Vitor Constancio: “Bitcoin là một loại hoa tulip. Nó đúng là một công cụ đầu cơ cho những người muốn đặt cược vào thứ gì đó có thể tăng lên 50% hay 40% trong vài ngày nhưng chắc chắn nó không phải là một loại tiền tệ, và chắc chắn chúng ta không coi nó là mối đe dọa đối với ngân hàng trung ương hay chính sách tiền tệ”. – 22/09/2016.

    24. HARUHIKO KURODA – Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.


    [​IMG]

    Haruhiko Kuroda: “Do sự phát triển của các dịch vụ tài chính đã được hỗ trợ bởi những cuốn sổ cái như nền tảng cơ bản cho thông tin, những thay đổi đáng kể trong cách sổ cái được lưu giữ có khả năng thay đổi đáng kể cấu trúc của các dịch vụ tài chính.” – 23/08/2016.

    25. RICHARD BRANSON – Nhà đầu tư.


    [​IMG]

    Richard Branson: “Bitcoin với vai trò là một loại tiền tệ “đang hoạt động. Có thể có các loại tiền tệ khác như nó có thể còn tốt hơn nữa. Nhưng trong thời điểm hiện tại, có một ngành công nghiệp lớn xung quanh Bitcoin. Mọi người đã kiếm được cả đống tiền từ Bitcoin; một số khác thì mất tiền. Nó rất dễ biến động, nhưng mọi người kiếm tiền từ tính chất không ổn định này.” – 09/10/2014.

    26. ERIC SCHMIDT – Chủ tịch điều hành Google.


    [​IMG]

    Bitcoin “là một thành tích mã hóa đáng chú ý. Khả năng tạo ra được thứ gì đó không trùng lặp trong thế giới số này thực sự có giá trị rất to lớn. ”- 03/03/2014.


    Nguồn tổng hợp
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Kẻ ghét – người yêu: Giới tinh hoa nói gì về Bitcoin? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Kẻ ghét – người yêu: Giới tinh hoa nói gì về Bitcoin?

Share This Page