Trung Quốc thiết lập tiêu chuẩn Blockchain năm 2019

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, May 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 156)

    [​IMG]

    Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu làm việc trên tiêu chuẩn Quốc gia cho công nghệ Blockchain tại đất nước này.

    Trong một buổi phỏng vấn với cơ quan báo giới Xinxua, một tin tức chính thức từ Cơ sở Nghiên cứu tiêu chuẩn ngành công nghiệp điện máy dưới quyền bộ Công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc đã xác nhận rằng chính quyền đang làm việc hướng đến thiết lập tiêu chuẩn Quốc gia cho công nghệ Blockchain. Các tiêu chuẩn sẽ được phát triển để thực hiện công nghệ Blockchain trên hàng loạt lĩnh vực bao gồm các thiết kế phân cấp khác nhau.

    Li Ming, là giám đốc của Phòng nghiên cứu Blockchain tại cơ sở tiêu chuẩn dưới bộ IT, cũng đã tiết lộ kế hoạch rộng hơn cho tiêu chuẩn Blockchain ngoài ra cũng được tiến hành cùng với một số ban chính phủ liên quan làm việc cùng với thiết lập một “Uỷ ban tiêu chuẩn hoá Blockchain và phân phối công nghệ kế toán.”

    Việc đưa ra những tiêu chuẩn này, được trông đợi xảy ra trước cuối năm 2019, bao gồm các tiêu chuẩn cơ bản, tiêu chuẩn doanh nghiệp và ứng dụng, tiêu chuẩn quá trình và phương thức, tiêu chuẩn đáng tin cậy và tương thích và các tiêu chuẩn về bảo mật thông tin.

    Tin chính thức cũng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của bảo mật trong công nghệ Blockchain, nhấn mạnh rằng nó sẽ là một khía cạnh chính trong khi phát triển các tiêu chuẩn. Hơn nữa ông cũng đã nhấn mạnh rằng việc xây dựng của tiêu chuẩn Blockchain Quốc gia là nỗ lực của chính phủ để hướng dẫn ngành công nghiệp đầu tiên và trước hết, hơn là hấp tấp nhảy đến sự tiến bộ của phát triển blockchain.

    Xác nhận của Li Ming trước đây được đưa tin bởi bộ IT Trung Quốc về tính quan trọng của việc giới thiệu tiêu chuẩn Blockchain Quốc gia “sớm nhất có thể”. Trung Quốc được chú ý đến như một phần của Uỷ ban Công nghệ (TC) 307 dưới quyền của Tổ chức Quốc tế cho Tiêu chuẩn hoá (ISO) cùng với 30 Quốc gia tham gia dẫn đầu bởi Úc.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc thiết lập tiêu chuẩn Blockchain năm 2019

Share This Page