Ra mắt phiên bản nâng cấp nhằm khắc phục lỗi trong phần mềm khai thác Bitcoin Cash.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 101)

    Nhóm phát triển tiền điện tử Bitcoin ABC đã phát hành một phiên bản nâng cấp nhằm giải quyết một lỗ hổng nghiêm trọng trong phần mềm khai thác Bitcoin Cash.


    [​IMG]

    Theo một bản báo cáo sự cố của Bitcoin ABC, lỗ hổng này sẽ cho phép kẻ tấn công bắt đầu phân chia mạng lưới Bitcoin Cash.

    Để thực hiện điều này, kẻ tấn công sẽ xây dựng một giao dịch độc hại chứ bitflag “0x20” trong chữ ký số. Giao dịch sẽ được chấp nhận bởi Bitcoin-ABC 0.17.0 và được khai thác thành một khối nhưng nó lại bị từ chối bởi tất cả các phần mềm khai thác Bitcoin Cash khác – bao gồm các phiên bản cũ của Bitcoin-ABC.

    Nhóm phát triển Bitcoin ABC đã phát hiện lỗ hổng này vào ngày 26/4 và họ đã âm thầm phát hành phiên bản nâng cấp này.

    Trích từ bản thông báo:


    Sau khi phân tích tính dễ bị tổn thương và điều này có thể khiến xảy ra thiệt hại không đáng có, nhóm phát triển Bitcoin-ABC đã chuẩn bị một phiên bản nâng cấp để “vá” lỗ hổng và một phiên bản phát hành riêng để phân phối trực tiếp cho các thợ mỏ.

    Do bản chất phi tập trung của cộng đồng thợ mỏ nên nó không thể tiếp cận trực tiếp đến từng người. Bản phát hành này sẽ được cung cấp cho các thợ mỏ Bitcoin Cash đã được xác minh để chuyển tiếp đến các thợ mỏ đáng tin cậy khi họ đã nâng cấp.

    Bản cập nhật đó hiện đã nhận được một bản phát hành chung, do đó, các thợ mỏ sử dụng Bitcoin-ABC 0.17.0 được khuyên nên nâng cấp lên Bitcoin-ABC 0.17.1 để tránh bị tấn công do lỗi.

    Ngoài ra, họ cũng hứa trong tuyên bố của mình rằng:


    Bitcoin ABC sẽ thực hiện một số hành động để ngăn chặn những vụ việc như vậy, cũng như sẽ sớm phát hiện các lỗ hổng trong trường hợp các vấn đề này xảy ra trong tương lai một lần nữa.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Ra mắt phiên bản nâng cấp nhằm khắc phục lỗi trong phần mềm khai thác Bitcoin Cash. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ra mắt phiên bản nâng cấp nhằm khắc phục lỗi trong phần mềm khai thác Bitcoin Cash.

Share This Page