Em bé chào đời với khối thoát vị rốn

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 87)

    Ngày 8/5, sản phụ 29 tuổi ở Nam Định, đến Khoa Sản Bệnh, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh khi chuyển dạ lần hai, thai 38 tuần, ngôi đầu, dư ối. Trước đó, khi 16 tuần thai, các bác sĩ đã phát hiện thai nhi bị thoát vị rốn, đã tiến hành chọc ối làm chẩn đoán trước sinh, chỉ định phẫu thuật mổ bắt con.

    Em bé chào đời nặng 3,9 kg, vùng rốn có khối thoát vị to, không có da che phủ. Bé lập tức được chuyển phòng mổ cấp cứu.

    [​IMG]

    Bé chào đời với thoát vị rốn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Khi phẫu thuật, các bác sĩ xác định lỗ thoát vị rốn của bé kích thước 3x3 cm, có mạng bọc, có tạng thoát vị là các quai hồi tràng. Kíp mổ cắt bỏ màng bọc thoát vị rốn vào ổ bụng, trả tạng thoát vị về ổ bụng cho bé sau 30 phút phẫu thuật.

    Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và theo dõi tại Khoa sơ sinh bệnh viện.

    Bác sĩ Trịnh Trương Tuyên cho biết, thoát vị rốn là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp, xảy ra khi tổ chức hay một phần nội tạng lồi ra khỏi vị trí bình thường của nó trong cơ thể tạo thành một khối lồi tại vùng rốn. May mắn là bệnh nhi được chẩn đoán trước sinh và theo dõi liên tục trong suốt thai kỳ, nên ngay sau sinh bé được các bác sĩ can thiệp kịp thời.

    Bác sĩ khuyến cáo, các bà mẹ mang thai tháng 5 trở đi có thể phát hiện ra thai nhi bị bệnh này. Nếu không được mổ và xử lý kịp thời, khối ruột lộ ra thành bụng sẽ bị phù nề, nguy cơ nhiễm trùng cao, đe dọa tính mạng của trẻ.

    Lê Nga

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Em bé chào đời với khối thoát vị rốn

Share This Page