Zcash Foundation đưa ra việc kháng ASIC là ‘chuyên môn cấp thiết ngay hiện tại’

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, May 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 211)

    [​IMG]

    Zcash Foundation đã tuyên bố rằng hộ sẽ duy trì kháng ASIC là “chuyên môn cấp thiết ngay lập tức” trong một trả lời đến cơ sở sản xuất phần cứng đào Bitmain của Trung Quốc khi họ đưa ra rằng họ đã phát triển một ứng dụng miner ASIC tương thích mới thuật toán đào Equihash.

    Trong một tuyên bố bởi Giám đốc điều hành Josh Cincinnati, Zcash Foundation đã nói rằng họ sẽ bắt đầu ngay lập tức dành hết nguồn tài nguyên để điều tra “hiện tại và năng lượng cuẩ ASIC trên mạng Zcash,” cũng như triệu tập một hội nghị tư vấn chuyên môn để cung cấp “nền kỹ thuật chuyên môn” cho vấn đề này.

    Theo CCN thì thông báo trước đây của Bitmain vào tuần trước về việc họ sẽ bắt đâu đợt vận chuyển Equihash ASIC miner đầu tiên – the Antminer Z9 mini – vào tháng sáu. ASIC đặc biệt có hiệu quả hơn các miner được cấp năng lượng bởi các chip GPU cho mục đích chung, mà phần lớn mọi người tin rằng Bitmain đã đào riêng với chúng từ lâu.

    Một khi chúng được vận chuyển đến cộng đồng chúng, cảnh quan đào Zcash sẽ được biến đổi, bởi vì dự án phải thực hiện được sự hoà bình với sự hiện diện của ASIC hay chịu các biện pháp tẩy chay (như trên cơ bản chung) để cản trở khả năng của những thiết bị này tổ chức trên mạng của Zcash.

    [​IMG]

    Các ASIC miner có hiệu quả hơn là những miner được nạp năng lượng bởi các chip GPU, nhưng phần cứng của chúng là độc quyền.

    Trong hiện tại, Monero đã xác nhận việc cập nhất thuật toán đào của mình thường xuyên để khiến nó khó hơn cho các nhà sản xuất ASIC phá vỡ đào XMR, và nó cũng chấp nhận một cập nhật khẩn cấp sau khi Bitmain ra mắt Cryptonight ASIC miner đầu tiên.

    Tuy nhiên, với kiến thức chỉ trích về ASIC nồng nàn cách mấy thì việc kháng của những thiết bị này không thể bảo trụ được hoàn toàn.

    “Cho dù chúng ta có thể trung lập được Equihash ASIC, thì cũng không có nghĩa là việc thảo luận này đã xong hoàn toàn. Một vài ASIC mới sẽ nổi lên, và chúng ta phải trải qua quá trình này thêm một lần nữa,” theo Cincinnati.

    Mặc dù đang tiến lên với nghiên cứu về làm thế nào để bảo trụ kháng ASIC, thì Foundation vẫn có ý định đưa vấn đề đến cộng đồng thông qua việc bỏ phiếu kín theo tục lệ và quá trình bầu cử.

    Thông qua sự chấp thuận của cộng đồng, bản cập nhật sẽ được triển khai vào khoảng cuối 2018, hàng tháng sau khi các Equihash ASIC miner đầu tiên được ra thị trường.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Zcash Foundation đưa ra việc kháng ASIC là ‘chuyên môn cấp thiết ngay hiện tại’

Share This Page