Dung nham núi lửa Hawaii tràn qua đường 'nuốt chửng' ôtô

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 105)

    [​IMG]

    Video quay chậm dòng dung nham "nuốt chửng" chiếc xe hơi hiệu Ford Mustang trên đường phố Hawaii được Brandon Clement ghi lại hôm 6/5 và chia sẻ trên trang Facebook WZChasing, thu hút hơn 12 triệu lượt xem. Trong video, đá nóng chảy ồ ạt dồn về phía chiếc xe ở bên kia đường. Tuy không thể xác định phần còn lại của chiếc xe sau khi dung nham tràn qua, khả năng sử dụng tiếp rất thấp.

    Đây chỉ là một ví dụ về mối nguy hiểm do những vụ phun trào của núi lửa Kilauea ở phía đông nam Đảo Lớn, Hawaii, gây ra. Vụ phun trào mới nhất khiến khoảng 2.000 người ở khu Leilani Estates và Lanipuna Gardens phải sơ tán từ thứ năm tuần trước. Thêm nhiều người dân sẽ phải sơ tán nếu vết nứt lan tới khu vực mới, theo giám đốc cơ quan dân sự Hawaii. Nhà chức trách cho phép một số cư dân quay lại khu vực sơ tán để cứu thú cưng và thu thập tài sản, nhưng họ không được phép ở lại lâu hơn vài tiếng.

    Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới và thường xuyên phun trào suốt 35 năm qua. Các vụ phun trào bắt đầu khi vết nứt ở khu vực rạn nứt mở rộng, phá hủy 35 công trình, trong đó có 25 ngôi nhà và gây nguy hiểm cho hàng trăm công trình khác.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dung nham núi lửa Hawaii tràn qua đường 'nuốt chửng' ôtô

Share This Page