5 startup tranh tài gọi vốn 20.000 USD tại Demo Day

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, May 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 125)

    Chiều ngày 8/5, tại đại học Ngoại Thương Hà Nội, sự kiện Demo Day - Kết nối đầu tư khởi nghiệp nằm trong chương trình Startup Incubation Program (SIP100) được tổ chức bởi Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) đã diễn ra với sự tham gia của 5 nhóm startup xuất sắc.

    Vượt qua hơn 200 đơn đăng ký đến từ mọi miền đất nước như Hà Nội, TP HCM, Quảng Ngãi, Bến Tre…, cùng các thử thách mà FIIS và đối tác Đổi mới Sáng tạo CSIP triển khai, 5 dự án khởi nghiệp xuất sắc đã được lựa chọn và tranh tài tại vòng thuyết trình, trưng bày dự án.

    Trước 50 đại diện các quỹ đầu tư tên tuổi như FPT Ventures, Vietnam Silicon Valley (VSV)… cùng nhiều nhà đầu tư cá nhân trong và ngoài nước, mỗi startup có 7 phút để thuyết trình.

    [​IMG]

    Thí sinh đội Vinarongbien thuyết trình về dự án.

    Mở màn là dự án GaT - Give and Take - nền tảng kết nối người đọc sách thông qua các hoạt động như mượn, trao đổi sách, chia sẻ thông tin tủ sách cá nhân, đánh giá và viết nhận xét sách.

    Vinarongbien là dự án giải quyết thực trạng đầu ra của rong biển Việt Nam nói chung và rong biển Lý Sơn nói riêng. Dự án chế biến dạng thô của rong biển thành các sản phẩm nước uống đóng chai, trà thảo dược, cháo, mặt nạ dưỡng da giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

    Slidefactory.Asia là doanh nghiệp thiết kế cung cấp dịch vụ thiết kế thuyết trình phục vụ cho khách hàng là người đi làm và doanh nghiệp tại Đông Nam Á. Khách hàng có nhu cầu có thể dễ dàng đặt hàng dịch vụ yêu cầu thiết kế qua website và nhận được sản phẩm trong tối đa 48 giờ.

    CSAM là dự án giải quyết vấn đề về quản lý ký túc xá như đăng ký lưu trú, quản lí dữ liệu, cung cấp dịch vụ trực tuyến..., hướng tới đối tượng sinh viên, sau đó sẽ mở rộng ra các trung tâm khác như khách sạn, bệnh viện...

    Còn TASA là doanh nghiệp sản xuất phân bón hữu cơ tinh khiết từ phân tằm đầu tiên trên thị trường. Tasa hướng tới nền nông nghiệp hữu cơ bền vững, ước vọng tạo ra một thương hiệu phân bón xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam.

    Các startup tham gia Demo Day đều được Hội đồng đánh giá cao vì tính sáng tạo và khả thi trong kinh doanh, đồng thời có tác động tích cực đến xã hội. Một trong số các dự án được nhiều quan tâm nhất là VINARONGBIEN, gây ấn tượng cho các nhà đầu tư bởi cô gái đến từ Lý Sơn với tâm huyết phát triển kinh tế địa phương. Tương tự, sản phẩm phân bón hữu cơ tinh khiết từ phân tằm đầu tiên của TASA được đánh giá mới lạ và chưa có đối thủ cạnh tranh được trên thị trường.

    [​IMG]

    Các dự án gây ấn tượng bởi sự sáng tạo và tính thực tiễn

    Dù là các startup ở giai đoạn đầu nhưng ban giám khảo đánh giá các nhóm thuyết trình đã chứng tỏ bản lĩnh khi không bị "khớp" trước các câu hỏi hóc búa của các nhà đầu tư, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm. Sự chuẩn bị kỹ càng của các nhóm được thể hiện qua khả năng am hiểu về thị trường, khách hàng mục tiêu, tình hình kinh doanh và tiềm năng phát triển, các công nghệ được áp dụng. Một điểm chung ở cả 5 nhóm tham gia là tinh thần khởi nghiệp trẻ và nhiệt huyết, nhận được tràng pháo tay liên tiếp từ người xem.

    [​IMG]

    Các dự án nhận được nhiều quan tâm từ phía chuyên gia

    Sau phần thuyết trình là phần trao đổi 1-1 với các nhà đầu tư. Các startup trẻ không ngần ngại đối thoại trực tiếp, đặt câu hỏi với các chuyên gia am hiểu lĩnh vực kinh doanh của mình.

    [​IMG]

    Các nhóm khởi nghiệp có cơ hội trao đổi 1-1 với các nhà đầu tư

    Kết thúc chương trình, các ý tưởng khả thi sẽ tiếp tục nhận được cố vấn từ các chuyên gia kinh nghiệm và hỗ trợ vốn lên tới 20.000 USD, cơ hội kết nối đầu tư trong nước và quốc tế.

    "Tham gia ngày Demo Day, tất cả các startup xuất sắc đã được đặc cách nhận đầu tư từ VSV Accelerator, đồng thời tiếp tục tìm kiếm vốn từ các nhà đầu tư trong thời gian sắp tới" – Đại diện đơn vị đồng hành cùng SIP100, bà Thạch Lê Anh - nhà sáng lập Vietnam Silicon Valley (VSV) cho biết.

    Về phía đơn vị tổ chức, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ: "Bằng việc kết nối startup với nhà đầu tư, SIP100 mong muốn xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đem lại giá trị hợp tác bền vững cho cá nhân, cộng đồng, xã hội".

    Startup Incubation Program là chương trình giúp các nhóm khởi nghiệp sinh viên hoàn thiện mô hình kinh doanh và tạo ra sản phẩm thử (MVP) dựa trên các ý tưởng kinh doanh sáng tạo đã có. SIP100 tháo gỡ những khó khăn trong khâu gọi vốn bằng cách kết nối mạng lưới startup tiềm năng cùng hội đồng chuyên gia, cố vấn, quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần. Cuộc thi nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp nhiệt huyết cùng phong trào kinh doanh đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong thời đại mới.

    Phạm Vân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 5 startup tranh tài gọi vốn 20.000 USD tại Demo Day

Share This Page