Một phụ nữ Mỹ bị sốc phản vệ trên máy bay

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 104)

    Theo Washingtonpost, Spencer bị rối loạn tự miễn hiếm gặp trong nhiều năm qua. Ngày 8/5 cô đáp chuyến bay từ Philadelphia đến Trung tâm Cleveland để tham gia một cuộc thử nghiệm lâm sàng điều trị viêm mạch và đa u hạt dị ứng.

    Máy bay cất cánh được một lúc, Spencer bóc túi bim bim ăn bình thường. Một lúc sau, cô gái bắt đầu cảm thấy không khỏe. Cô chạy vào nhà vệ sinh nôn mửa. Trên đường trở về chỗ ngồi của mình, mặt cô đỏ bừng lên, cổ họng bắt đầu thắt lại và cô ngã gục xuống sàn. "Tôi đang dần tắc thở", Spencer nhớ lại.

    Một tiếp viên hàng không lập tức hét lên: "Nếu có bất kỳ chuyên gia y tế nào trên máy bay này, chúng tôi cần được giúp đỡ khẩn cấp".

    [​IMG]

    Spencer thoát chết nhờ được cấp cứu kịp thời trên chuyến bay. Ảnh: A.S

    Erich Kiehl, một bác sĩ làm việc tại Trung tâm Cleveland và một bác sĩ khác đến từ Đại học Duke có mặt trên máy bay đã có mặt giúp đỡ nữ bệnh nhân. Họ đã sử dụng EpiPen là bút tiêm epinephrine và thuốc có sẵn trong túi của Spencer để cấp cứu cho cô. Máy bay cũng lập tức chuyển hướng đến Pittsburgh, sau đó cô gái được đưa đến một bệnh viện ở đó.

    Spencer được xác định bị viêm mạch và đa u hạt dị ứng. Đây là một rối loạn đa hệ thống đặc trưng bởi viêm mũi dị ứng và hen, gây tổn thương phổi, da, tim mạch, dạ dày ruột, thận và thần kinh trung ương. Trong nhiều năm qua, cô trải qua điều trị hóa trị liệu thường xuyên và dùng steroid cùng các loại thuốc khác nhau để kiểm soát tình trạng của mình. Tuy nhiên, cô tuyệt vọng và mong muốn tìm đến một giải pháp tốt hơn. Đó là lý do cô bay đến Cleveland để thăm hỏi ý kiến chuyên gia.

    Tỉnh dậy, Spencer cho biết mình bị dị ứng đậu phộng nặng dẫn đến sốc phản vệ. Cô nghi ngờ gói bim bim cô ăn mua ở sân bay có thể đã được chiên trong dầu đậu phộng. "Tôi vô cùng biết ơn, nếu không có các bác sĩ trên máy bay tôi đã chết ở đó", Spencer bày tỏ.


    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Một phụ nữ Mỹ bị sốc phản vệ trên máy bay

Share This Page