600 Bitcoin miner bị trộm từ Iceland nghi ngờ là đang ở Trung Quốc

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 138)

    [​IMG]

    Những máy móc bị mất tích từ vụ án đào trộm Bitcoin (BTC) vẫn chưa được giải quyết tại Iceland vào đầu năm nay rất có thể đang ở tại Trung Quốc, theo thông tin của RUV vào 5 tháng năm. Cảnh sát Iceland đã đưa ra rằng họ đang liên hệ với giới chức trách Trung Quốc, sau khi các tin tức đưa ra vào cuối tháng tư rằng 600 thiết bị được dùng để đào BTC đã bị tịch thu tại phía Bắc thành phố Tianjin.

    Số lượng thiết bị bị tịch thu hoàn toàn trùng khớp với số ổ cứng thất lạc đã bị trộm tại trung tâm dữ liệu tại Iceland vào tháng mười hai và tháng một vừa qua. Cảnh sát Iceland dadxx sớm xác định được danh tính và bắt giữ hai nghi phạm vào tháng hai. Một trong số học đã đối mặt với lệnh truy bắt quốc tế, sau khi người này đã vượt ngục tại Iceland và lẫn trốn đến Thuỵ Điển vào giữa tháng tư.

    Số thiết bị bị mất tích hiện vẫn chưa được tìm ra. Tổng cộng đáng giá theo ước tính khoảng 200 triệu krónur gần bằng với $2 triệu. Tại Tianjin, đã có một mô hình sử dụng điện cao bất thường đã gây chú ý đến nhà tổ chức lân cận, dẫn đến giới chức trách tịch thu các phần cứng đào tình nghi.

    Theo RUV thì hiện cảnh sát Trung Quốc vẫn chưa đưa ra trả lời cho phía Iceland.

    Với khí hậu lạnh và khả năng truy cập rộng đến các năng lượng được làm mới, Iceland là một điểm nóng cho việc đào crypto. Nguồn tin của ngành công nghiệp lân cận đã dự đoán là gấp đôi năng lượng đào crypto của đất nước tiêu thụ trrong năm nay, hơn số điện mà 340,000 dân cư Iceland sẽ sử dụng cho mục đích cá nhân.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - 600 Bitcoin miner bị trộm từ Iceland nghi ngờ là đang ở Trung Quốc

Share This Page