CoinMarketCap âm thầm loại Bitcoin.com khỏi trang thống kê Bitcoin.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 106)

    Trang web cập nhật biến động giá thị trường tiền điện tử CoinMarketCap (CMC) đã loại bỏ website Bitcoin.com ra khỏi trang Bitcoin (BTC) của mình vào hôm Chủ nhật (06/05).


    [​IMG]

    Mặc dù không có một thông báo chính thức từ CMC, thế nhưng có vẻ Bitcoin.com đã không còn là một trang web BTC thay thế sau những lùm xùm về việc trang này đang “lừa gạt” người dùng mua Bitcoin Cash (BCH) thay vì Bitcoin.

    Theo kho lưu trữ kỹ thuật số của Internet Archieve, Bitcoin.com vẫn xuất hiện trên CMC như là “trang web 2” của Bitcoin vào hôm ngày 02/05.

    [​IMG]
    Trang Bitcoin.com lúc còn được hiển thị trên CoinMarketCap như là “Website 2” vào ngày 02/05.

    Song, tại thời điểm thực hiện bài viết, CMC chỉ để mỗi trang Bitcoin.org là trang web chính cho Bitcoin.

    [​IMG]
    Nhưng sang đến ngày 07/05 thì chỉ còn mỗi Bitcoin.org là trang web chủ đạo của Bitcoin được CoinMarketCap hiển thị.

    Ví điện tử và dịch vụ tin tức Bitcoin.com được thành lập bởi Roger Ver – một nhà đầu tư tiền số đời đầu và là một trong những nhân vật chủ chốt đề xướng việc chuyển BTC thành BCH. Sau khi Blockchain của Bitcoin (BTC) bị hard fork vào tháng 8 năm ngoái và tạo ra Bitcoin Cash (BCH), Bitcoin.com đã triển khai ví tiền số mà tự động tạo lập hai tài khoản BTC và BCH. Trớ trêu thay, Bitcoin Cash đã thay thế Bitcoin làm lực chọn mặc định cho người dùng.

    Vào thời điểm cập nhật tin tức trên, Bitcoin.com vẫn đang giữ BCH làm mặc định, và đưa BTC là lựa chọn thứ hai với cái tên gây rối trí “Bitcoin Core”, vốn là tên của một phần mềm client của Bitcoin

    Vào ngày 27/04 vừa qua, một nhóm những người dùng ủng hộ BTC đã tạo ra trang web gây quỹ nhằm khởi kiện Bitcoin.com ra tòa vì đã lừa người dùng mua BCH thay vì BTC. Tuy nhiên, không lâu sau đó, người khởi động phong trào đã thông báo rằng họ không gom đủ tài trợ để bắt đầu vụ kiện và đã hoàn trả tiền lại cho những người đã đóng góp.

    Vào đầu ngày hôm nay, Cointelegraph đã đưa tin là cựu giám đốc điều hành tại Wall Street Michael Novogratz đã tham gia vào trận chiến giữa BTC và BCH cho ngôi vị “thương hiệu Bitcoin”. Đáp trả một tweet từ tài khoản Twitter quảng bá BCH @Bitcoin, Novogratz cho rằng BTC thực sự mới là Bitcoin, ông viết:


    Enough already. Bitcoin core is BTC. It is a store of value. It is digital gold. It’s market cap dwarfs bitcoin cash. If you want to be a payments currency by definition you need to have stable value. So why own it. ??

    — Michael Novogratz (@novogratz) 5 tháng 5, 2018



    Đủ rồi. Bitcoin Core mới là BTC. Đó là công cụ lưu trữ giá trị. Đó là vàng điện tử. Vốn hóa của Bitcoin Cash chỉ là “người lùn” khi so với Bitcoin mà thôi.

    Trong khi đó, CEO của Bitcoin.com tiếp tục quảng bá BCH trên Twitter là một “tiền tệ kỹ thuật số tốt hơn” và “công cụ lưu trữ giá trị” tốt hơn Bitcoin.


    Bitcoin Cash is a better currency, and therefore a better store of value than Bitcoin Core. pic.twitter.com/V4TYau45Xq

    — Roger Ver (@rogerkver) 6 tháng 5, 2018



    Theo Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post CoinMarketCap âm thầm loại Bitcoin.com khỏi trang thống kê Bitcoin. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - CoinMarketCap âm thầm loại Bitcoin.com khỏi trang thống kê Bitcoin.

Share This Page