Nhật Bản: FSA lại vừa ban lệnh cấm mới, các nhà đầu tư phải chú ý những gì?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA – Financial Services Agency) của Nhật Bản lại mới vừa ban hành thêm các quy định mới dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước. Đáng chú ý nhất trong số đó là không cho phép các sàn mua bán trao đổi các đồng tiền điện tử ẩn danh.


    [​IMG]

    FSA ban hành lệnh cấm mới


    Cơ quan quản lý này đã khẩn trương gia tăng nỗ lực của mình để tránh lặp lại “sự kiện Coincheck” một lần nữa – vụ hack sàn giao dịch lớn nhất lịch sử với hơn 530 triệu đô tiền NEM bị mất cắp.

    Một nguồn tin của FSA hồi sớm ngày hôm nay tiết lộ cho tờ Nikkei Asian Review rằng việc hoạch định trước những rủi ro tiềm tăng đã là một vấn đề nan giải đối với phía giới chức giám sát tài chính.

    Nguồn tin trao đổi với Nikkei rằng “do không nắm được những bí mật cần thiết trong ngành, chúng tôi không còn cách nào khác ngoài tự vạch nên những phương pháp xem xét các khía cạnh khác nhau cho riêng mình”.

    Bộ khung pháp lý mới đòi hỏi các nền tảng giao dịch tiền điện tử hoạt động trên lãnh thổ Nhật Bản phải tăng cường các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư, đồng thời cải tổ lại hệ thống quản lý nội bộ sàn.

    Thắt chặt các biện pháp an ninh


    Theo thông tin từ Nikkei, các sàn giao dịch từ giờ sẽ bị yêu cầu phải kiểm tra tài khoản khách hàng nhiều lần một ngày để phát hiện các thương vụ khả nghi, tách biệt tài sản của người dùng ra khỏi quỹ riêng của sàn, và chỉ được phép lưu trữ tiền điện tử trên các hệ thống offline.

    Họ cũng buộc phải tiến hành các biện pháp chống rửa tiền (AML) nghiêm khắc hơn, bao gồm nắm rõ thông tin khách hàng (KYC) bằng cách xác minh nhân dạng, và phải áp đặt các lớp bảo vệ đa mật khẩu cho những giao dịch khối lượng lớn.

    Chưa hết, đáng chú ý nhất là các sàn giao dịch mà đã nhận được giấy phép từ FSA sẽ đối mặt với các biện pháp hạn chế hết sức chặt chẽ – mà có thể được xem như là một lệnh cấm – lên hoạt động mua bán trao đổi các đồng tiền điện tử ẩn danh, như là Dash, Monero hoặc Zcash. FSA cũng sẽ thường xuyên gửi các đoàn thanh tra đến sàn giao dịch để kiểm tra đột xuất việc tuân thủ các quy định mới.

    Cùng với đó…


    Trong một diễn biến khác, một tổ chức tự quản lý cũng đã được 16 nền tảng giao dịch có giấy phép lập nên hồi tháng 4 để hỗ trợ lẫn nhau. Họ tự đề ra các luật lệ giám sát các hoạt động của nhau, và nêu rõ mục tiêu là nhằm “tái khôi phục niềm tin của công chúng vào tiền điện tử” sau vụ hack Coincheck tai tiếng hồi đầu năm.

    Cũng trong tháng 4, sàn giao dịch Kraken tuyên bố chấm dứt cung cấp dịch vụ trên lãnh thổ Nhật Bản, với lí do là không thể kham nổi chi phí.


    Theo Cafebitcoin/Cointelegraph
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Nhật Bản: FSA lại vừa ban lệnh cấm mới, các nhà đầu tư phải chú ý những gì? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nhật Bản: FSA lại vừa ban lệnh cấm mới, các nhà đầu tư phải chú ý những gì?

Share This Page