Ngân hàng Hàn Quốc úp mở việc thực hiện tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung Ương

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, May 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 202)

    [​IMG]

    Ngân hàng Hàn Quốc đang chuẩn bị tuyên bố chi tiết việc đang nghiên cứu vào cryptocurrency vào tháng tới bao gồm kế hoạch khai thác khả năng của việc thực hiện đồng kỹ thuật Ngân hàng Trung Ương (CBDC).

    Trong một tuyên bố vào thứ tư, Ngân hàng Hàn Quốc đã xác nhận họ đang trong “bước đầu” của nghiên cứu cryptocurrency và quan hệ mật thiết của việc Ngân hàng Trung Ương thực hiện chúng, theo tờ Korean Times.

    Ngân hàng Trung Ương tiết lộ:

    Một đội chuyên gia đã nghiên cứu khả năng của việc thực hiện CBDC và làm thế nào tiền tệ kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến khu vực Tài chính toàn Quốc gia từ tháng một. Chúng tôi sẽ cập nhật về việc này vào cuối tháng sáu.

    Bộ Tài chính nhấn mạnh họ đang trong “trứng nước” để thúc đẩy trên liệu sẽ thực hiện tiền kỹ thuật Ngân hàng Trung Ương trong khi khăng khăng trong việc giữ việc nhắm đến các nhà ủng hộ khác bởi đối chiếu toàn cầu.

    Đáng chú ý, việc liên quan theo sâu một thông báo bởi BOK mà Ngân hàng Trung Ương đã xác nhận họ đang xem xét các trường hợp sử dụng Blockchain và cryptocurrency cho xã hôi thí điểm “Phi tiền”. Theo một tin tức địa phương, Ngân hàng đã bắt đầu khai thác tiềm năng sử dụng của công nghệ Blockchain trong việc nghiên cứu chúng với các Ngân hàng Trung Ương khác để áp dụng công nghệ phân cấp cho con đường thanh toán.

    Hàn Quốc đứng giữa những thị trường giao dịch cryptocurrency lớn nhất thế giới và đã chứng minh là một nơi Hot cho các ứng dụng Blockchain trong các khu vực gồm vận chuyển, đăng ký bỏ phiếu cộng đồng cho toàn Quận, thanh toán bán lẻ bảo hiểm tại Seoul và hơn nữa.

    Tháng tư, thị trưởng thành phố Seoul là Park Won-soon đã tiết lộ rằng thủ đô của Hàn Quốc có thể sớm trở thành “S-Coin”, một cryptocurrency có thể sử dụng để gây quỹ công khai các ứng dụng phúc lợi và có thể được dùng cho các sáng kiến mở rộng thành phố khác.

    Trung tâm của tiền kỹ thuật và xã hội “không tiền” đến vào thời điểm khi Ngân hàng Trung Ương dùng ít hơn với tiền mặt vật chất. Theo như Ngân hàng Trung Ương nhận ra vào năm 2016, giới chức trách đã công khai 12.3% ít hơn 10,000 won (xấp xỉ $9.2) giấy ngân hàng từ năm trước khi xã hội Hàn Quốc đang bỏ qua tiền mặt và tập trung vào thanh toán điện tử và điện thoại.

    Tiến đến xã hội không tiền ngoài ra cũng có thể loại bỏ được chi phí lên đến 1.1% của GDP Hàn Quốc, theo nhà phân tích tại Tập đoàn đầu tư Shinhan, cũng đã thấy được một xã hội không tiền nghiền nát nền kinh tế ngầm tránh thuế,

    “Nó có thể mở ra nền kinh tế ngầm, và hơn nữa tăng cường tương đương trong thuế. Hộp giày đầy 50,000 won giấy ngân hàng mà bạn thường thấy trong phim sẽ biến mất trong hiện thực (Bằng khả năng của xã hội không tiền),” nhà phân tích nói rằng, nhấn mạnh lợi ích của xã hội không tiền mạng lại đến chính sách tiền tệ Quốc gia.

    Thâm nhập của Hàn quốc vào việc khai thác tiền tệ Ngân hàng Trung Ương tham gia vào một danh sách đang tăng trường của các Quốc gia bao gồm Trung Quốc, Singapore, Thuỵ Điển, Nhật Bản và hàng loạt các quốc gia khác nghiên cứu thực hiện tiền kỹ thuật của Ngân hàng.

    Mặc dù những cố gắng đó được mong đợi sẽ đưa vào hiện thực năm nay theo Antony Lewis, Giám đốc của nghiên cứu, tiền mặt và chiến lược CBDC tại tập đoàn dẫn đầu R3 Ngân hàng Blockchain toàn cầu.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Hàn Quốc úp mở việc thực hiện tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung Ương

Share This Page