Khối u 60 kg khiến bụng người phụ nữ tròn căng như trống

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Bác sĩ Vaagn Andikyan từ Bệnh viện Danbury chưa bao giờ gặp trường hợp có khối u lớn đến vậy. Chia sẻ với TIME, chuyên gia ung thư cho biết ông tiếp nhận bệnh nhân giấu tên 38 tuổi sau khi cô này liên tục tăng cân suốt 2 tháng, trung bình mỗi tuần lên 4,5 kg.

    Thời điểm người phụ nữ đến viện, khối u ở bụng cô đã nặng 60 kg. Bệnh nhân không thể tự đi lại mà phải dùng xe lăn. Bên cạnh đó, cô bị suy dinh dưỡng trầm trọng do khối u chặn hệ tiêu hóa và đẩy ruột về phía ngực.

    [​IMG]

    Khối u khổng lồ khiến bụng bệnh nhân tròn căng to như cái trống. Ảnh: Danbury Hospital.

    Ngày 14/2/2018, bác sĩ Andikyan cùng đội ngũ gần 25 đồng nghiệp tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng nhằm loại bỏ khối u khổng lồ đồng thời tái tạo phần bụng cho bệnh nhân. Kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi. Không chỉ cắt thành công khối u, nhóm phẫu thuật còn cứu được tử cung, buồng trứng bên phải cùng hầu hết ống dẫn trứng của người phụ nữ, từ đó ngăn chặn mãn kinh sớm và bảo vệ khả năng mang thai.

    Bác sĩ Andikyan cho biết bệnh nhân đã rất may mắn vì khối u lành tính và được can thiệp kịp thời. Để muộn hơn một vài tuần, nhiều khả năng cô không qua khỏi.

    Trải qua thời gian hồi phục tại bệnh viện Danbury, hiện người phụ nữ đã về nhà và quay lại làm việc. Các bác sĩ cho biết cô sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề sức khỏe nào.

    Trên thực tế, khối u 60 kg của bệnh nhân trên chưa phải khối u lớn nhất lịch sử. Trước đây, y văn từng ghi nhận khối u nặng 150 kg. "Không ai biết chắc vì sao các khối u lành tính lại lớn như vậy", bác sĩ Andikyan nói. "Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ giải đáp được câu hỏi này".

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Khối u 60 kg khiến bụng người phụ nữ tròn căng như trống

Share This Page