Một công ty luật đệ đơn kiện chống lại Ripple vì vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    Ripple vừa vướng vào một vụ lùm xùm khác khi mới đây đã bị một công ty luật đệ đơn kiện, cáo buộc Ripple vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ.


    [​IMG]

    Vào hôm qua (4/5), công ty luật Taylor-Copeland đã chính thức đệ đơn kiện tới Ripple, cụ thể là nhắm vào công ty con XRP II, và CEO của Ripple là ông Brad Garlinghouse, công ty luật này cáo buộc Ripple chào bán token XRP là vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ.

    Ryan Coffey, nguyên đơn chính trong vụ kiện, tuyên bố rằng ông đã mua 650 XRP vào ngày 6 tháng 1 năm 2018, khi đồng tiền số được giao dịch ở mức 2,60 USD. Chưa đầy hai tuần sau, ngày 18/1, anh đã bán toàn bộ XRP với giá 1,105 USDT, cuối cùng là thua lỗ 551 USD hay 32%, do biến động về giá giữa USD và USDT.

    Vụ kiện được đệ trình bởi công ty luật Taylor-Copeland, một công ty luật có trụ sở tại California, chuyện phụ trách các vụ kiện liên quan đến blockchain và tiền mã hóa.

    Thời gian vừa qua cũng đang lùm xùm nhiều vụ liên quan đến khung quy định pháp lý cho tiền mã hóa, ICO. Như mới đây Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã tuyên bố là sẽ siết chặt quản lý tất cả các dự án ICO ở Hoa Kỳ.

    Trong một diễn biến khác, cựu chủ tịch Ủy ban Thương mại Tương lai hàng hóa (CFTC) Gary Gensler cách đây không lâu đã chia sẻ, ông sẽ phân loại Ethereum và Ripple như là “chứng khoán trá hình”, mặc dù nói thêm vẫn có khả năng các nhà quản lý có thể sẽ loại Ethereum vì nó đã trở nên quá phi tập trung kể từ khi ra mắt đến nay.

    Hiện tại, Ripple đang được giao dịch ở mức 0.90 USD với vốn hóa thị trường đạt 35 tỷ USD, đứng thứ 3 trong top 10 đồng coin hàng đầu hiện nay.

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây.


    Theo cryptocoinsnews
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Một công ty luật đệ đơn kiện chống lại Ripple vì vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Một công ty luật đệ đơn kiện chống lại Ripple vì vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ

Share This Page