Ngân hàng lớn nhất Thuỵ Sĩ từ chối cung cấp giao dịch trong Bitcoin hay các cryptocurrency khác

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 145)

    [​IMG]

    Chủ tịch Axel Weber của UBS đã tuyên bố rằng Ngân hàng lớn nhất Thuỵ Sĩ này sẽ không cung cấp cho các khách hàng việc giao dịch trong Bitcoin và các Cryptocurrency khác, theo tin tức từ Cointelegraph auf Deutsch vào 3 tháng năm. Weber đã kêu gọi việc kiểm soát chặt hơn về Cryptocurrency, tuyên bố rằng “Cryptocurrency thường không minh bạch, và vì thế đưa ra để bị lạm dụng,” trong một bài phát biểu tại Basel Messe, Thuỵ Sĩ.

    Theo Chủ tích, tiền ảo tốt nhất là “phương tiện đầu tư suy đoán cao,” và ở điều kiện tồi nhất chúng “tạo thuận lợi cho việc tài trợ vào khủng bố, rửa tiền, và các hoạt động phạm pháp khác.” Trong quan điểm của ông, cryptocurrency không hề có tính chất của một loại tiền tệ trong thời điểm hiện tại, chúng quá là không ổn định, và hiếm được sử dụng khi thực hiện một thanh toán đàng hoàn.

    Tuy nhiên, Weber cũng thú nhận rằng ông thấy được cơ hội trong công nghệ phía dưới của Crypto là Blockchain: “Khiến mọi quá trình đơn giản hơn, nhanh hơn, và an toàn hơn đến lợi ích của tất cả chúng ta: khách hàng, cổ đông hay là ngân hàng.”

    Ý kiến gần đây của Weber về Crypto không phải là lần đầu tiên ông chỉ trích công nghệ này. Vào năm trước, ông đã bảo với Neue Zürcher Zeitung am Sonntag rằng bitcoin không phải tiền, tuyên bố rằng:

    “Bởi vì tiền có ba chức năng cần hoàn thành: phải là phương tiện của thanh toán – như thế, bitcoin sẽ không hoàn toàn được chấp nhận. Thứ hai, tiền là nghĩa là giá trị. Nhưng lại không có giá nào được viết trên Bitcoin. Và thứ ba, nó phải phù hợp như một kho giá trị. Bitcoin không thể hoàn thành được tình huống này khi mà giá của bitcoin không hề ổn định. Một bất lợi cơ bản của Bitcoin là số lượng của các coin được phân phối bị giới hạn.”

    Weber không hề đơn độc trong chỉ trích của mình về cryptocurrency. Vào tháng mười một năm trước Ngân hàng Deutsche đã đưa ra một cảnh báo chính thức cho các khách hàng về việc đầu tư trong Bitcoin. Tháng một năm nay, Thomas Mayer là cựu trưởng bộ phận kinh tế của Ngân hàng Deutsche đã diễn tả cryptocurrency như là một “loại cược xấu” và một đối tượng suy đoán của một rủi ro không ngờ đến.

    Tháng một năm nay, Hiệp hội quản trị chứng khoán Bắc Mỹ (NASAA) và Uỷ ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) đã cảnh báo những nhà đầu tư chính đối với đầu tư vào Cryptocurrency và ICO. Một trong những lý do là các cá nhân đầu tư không hề được thông báo về các sản phẩm mà họ có tiềm năng đầu tư vào.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng lớn nhất Thuỵ Sĩ từ chối cung cấp giao dịch trong Bitcoin hay các cryptocurrency khác

Share This Page