Trung Quốc dùng drone để sửa chữa Vạn lý trường thành

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 133)

    Theo CNBC, Trung Quốc sử dụng sự trợ giúp của công nghệ cao từ các máy bay không người lái nhằm tăng cường nỗ lực bảo tồn Vạn lý trường thành tại khu vực Jiankou.

    [​IMG]

    Drone là thiết bị vận chuyển hiệu quả tại các khu vực có địa hình hiểm trở.

    Các thiết bị này được sử dụng trong công tác hậu cần và vận tải. Toàn bộ dự án được hỗ trợ bởi Intel và Quỹ bảo tồn di sản văn hóa Trung Quốc. Công nghệ AI cũng được ứng dụng để tìm kiếm các phần hư hỏng nặng của tường thành trong khu vực lớn cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Quyết định này đánh dấu bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn, đặc biệt trong việc bảo tồn các di sản văn hóa, của quốc gia đông dân nhất thế giới.

    "Sử dụng máy bay không người lái, chúng tôi có thể kiểm tra nhiều mặt của cấu trúc, bao gồm cả các khu vực không thể tiếp cận được", Anil Nanduri, người phụ trách đội thiết bị bay của Intel cho biết.

    Ông chia sẻ thêm, những chiếc drone Falcon 8+ được sử dụng để kiểm tra, lập bản đồ và chụp ảnh trên không, cung cấp hình ảnh ba chiều với độ nét cao để giúp xác định tình trạng của tường thành trong toàn bộ khu vực. Hệ thống thu thập dữ liệu AI sẽ tạo ảnh trực quan để xác định các bộ phận của cấu trúc cần sửa chữa.

    [​IMG]

    Một người đàn ông đang ngồi ở khu vực cần sửa chữa của khu vực tường thành Jiankou, tháng 6/2017.

    Trung Quốc cũng là quốc gia có nhà sản xuất drone lớn nhất thế giới, DJI, chiếm khoảng 70% thị phần toàn cầu. Các máy bay không người lái của hãng này được sử dụng trong các doanh nghiệp và quân đội trên khắp thế giới.

    Việc sử dụng máy bay không người lái cũng trở nên phổ biến ở vùng nông thôn Trung Quốc để thu thập và thống kê dữ liệu mùa vụ. Thị trường cho drone phục vụ nông nghiệp có thể đạt 15,8 tỷ USD mỗi năm, theo ước tính của chính phủ nước này.

    Còn ở lĩnh vực thương mại điện tử, JD và Alibaba đã triển khai dịch vụ giao hàng bằng drone tại một số địa điểm trên đất liền. Cả hai công ty đều có kế hoạch mở rộng hướng đi này trong năm nay nhằm phát triển dịch vụ hậu cần thêm mạnh mẽ.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc dùng drone để sửa chữa Vạn lý trường thành

Share This Page