7 startup Việt vào bán kết Chương trình tăng tốc khởi nghiệp MIST 2018

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, May 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 129)

    [​IMG]

    Chương trình "Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông" (MIST) vừa công bố danh sách 19 công ty khởi nghiệp bước vào vòng bán kết của hoạt động "Tăng tốc khởi nghiệp MIST 2018".

    Việt Nam góp mặt 7 startup gồm: Dichoichung, Ecohost, Go Explore, Im Venture Vietnam, Nest Nearby, Offbeat.ai và VDEs.

    Đây là các ứng dụng trong lĩnh vực du lịch kết nối du khách, chia sẻ kinh phí, lựa chọn homestay, đặt phòng, chương trình làm việc kết hợp nghỉ dưỡng, phân tích dữ liệu các bài viết về du lịch hoặc kết nối các đơn vị tổ chức sự kiện đặt chỗ trực tuyến....

    Với 7 dự án lọt vào vòng bán kết Việt Nam là quốc gia có số lượng các startup nhiều nhất so với Campuchia (6 dự án), Lào (một dự án), Myanmar (3 dự án) và Thái Lan (2 dự án).

    Ông Jason Lusk - Giám đốc chương trình MIST cho hay, các thành viên ban giám khảo gồm những nhà đầu tư và chuyên gia đầu ngành phải khó khăn để tuyển chọn danh sách 19 dự án trong hơn 100 hồ sơ tham gia chương trình.

    "19 công ty khởi nghiệp là những đại diện xuất sắc nhất cho khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Họ là những startup có mô hình kinh doanh có tính đổi mới sáng tạo, tiềm năng tăng trưởng đột phá và có khả năng tác động tích cực lên cộng đồng địa phương cũng như triển vọng giải quyết các thách thức mà ngành du lịch khu vực đang gặp phải", ông Jason Lusk nói.

    19 startup này sẽ tham gia Trại huấn luyện khởi nghiệp du lịch nền tảng của MIST tại TP HCM từ 17-22/5. Kết thúc thời gian huấn luyện, 5 dự án xuất sắc nhất sẽ nhận giải thưởng tiền mặt lên tới 10.000 USD; 6 tháng huấn luyện và cố vấn chuyên sâu; một chuyến gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành tại Diễn đàn Du lịch vùng Mê Kông (MTF) ở Nakhon Phanom (Thái Lan) và cơ hội thuyết trình với các nhà đầu tư ở Singapore.

    "Tăng tốc khởi nghiệp" của MIST với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các startup và công ty đổi mới sáng tạo hoạt động trong ngành công nghệ du lịch, dịch vụ - khách sạn và du lịch truyền thống. Chương trình do Chính phủ Australia tài trợ trong khuôn khổ hợp tác với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ Dự án Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI).

    Thanh Thư

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 7 startup Việt vào bán kết Chương trình tăng tốc khởi nghiệp MIST 2018

Share This Page