iPhone X là smartphone bán chạy nhất thế giới đầu 2018

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 98)

    Theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong ba tháng đầu năm 2018, iPhone X trở thành smartphone ăn khách nhất trên thế giới nhờ mức tiêu thụ 16 triệu máy. Kết quả gây bất ngờ vì doanh số iPhone X vốn được dự đoán sụt giảm mạnh sau giai đoạn đầu gây sốt. Thậm chí, từng có dự đoán do ế ẩm nên Apple đã có kế hoạch sớm xoá sổ iPhone X trong 2018.

    [​IMG]

    Dù gặp dự đoán khó khăn vì mức giá quá cao, doanh số iPhone X vẫn đang được duy trì tốt.

    Trang CNet cũng cho biết, xếp ngay sau iPhone X là bộ đôi sản phẩm mới khác của Apple là iPhone 8 và 8 Plus, với doanh số tiêu thụ trong quý I lần lượt là 12,5 triệu và 8,3 triệu máy. Kết quả trên phần nào giúp Apple có được một quý kinh doanh tốt hơn dự đoán từ các chuyên gia kinh tế. Trong báo cáo của hãng công nghệ Mỹ vừa công bố, doanh số tiêu thụ iPhone nói chung đã tăng từ 51 triệu lên thành 52 triệu trong khi doanh thu tăng vọt từ 33 tỷ lên 38 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo Strategy Analytics, đối thủ đáng gờm của Apple là Samsung và Xiaomi cũng có những mẫu smartphone lọt vào danh sách bán chạy nhất thế giới đầu năm nhưng doanh số kém xa.

    Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, có model Galaxy S9+ trong bảng xếp hạng với doanh số 5,3 triệu máy. Trong khi đó, Xiaomi tới từ Trung Quốc bán ra thị trường được tới 5,4 triệu máy Redmi 5A. Tuy nhiên, so với sản phẩm cao cấp của Apple và Samsung, đây chỉ là mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ.

    Tuấn Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone X là smartphone bán chạy nhất thế giới đầu 2018

Share This Page