Gã khổng lồ phần cứng Bitmain sẽ “trình làng” máy đào Zcash ASIC đầu tiên

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 133)

    Equihash – thuật toán khai thác Proof-of-Work (PoW) được sử dụng bởi Zcash và một loạt các đồng tiền mã khoá khác, sắp trở nên ít công bằng hơn, khi mới đây, Bitmain đã tuyên bố sẽ trình làng Antminer Z9 Mini – máy đào ASIC Zash mới.


    [​IMG]

    Antminer Z9 Mini – Máy đào ASIC Zcash của Bitmain


    Hôm thứ Tư, nhà sản xuất phần cứng khai thác Bitmain đã tiết lộ rằng họ đã phát triển máy đào ASIC đầu tiên có khả năng khai thác trên các mạng được bảo mật bởi thuật toán Equihash.

    Máy đào ASIC Zcash của Bitmain – với cái tên Antminer Z9 Mini – được quảng cáo là có tỷ lệ băm lên đến 10,000 Sol/s và dự kiến bắt đầu xuất xưởng vào cuối tháng 6.

    [​IMG]


    Rất hân hạnh được thông báo về Antminer Z9 mini, một máy đào ASIC nhằm mục đích khai thác các đồng tiền điện tử dựa trên Equihash. Để ngăn chặn việc tích trữ và để cho nhiều cá nhân trên toàn thế giới đều có thể có được một máy đào, chúng tôi đã đặt giới hạn mỗi người dùng một máy đào.
    Kỷ nguyên cho các thuật toán khai thác kháng ASIC


    Tuy nhiên, có vẻ như là kỷ nguyên mới cho thuật toán khai thác kháng ASIC trước đây đã bắt đầu, bởi vì hầu hết mọi người tin rằng Bitmain đã bắt đầu sử dụng ASIC mới trước khi công bố chúng.

    Những người chỉ trích ASIC cho rằng sự phát triển của các máy đào này khiến việc khai thác trở nên tập trung hơn, đặc biệt kể từ khi Bitmain hiện không có một đối thủ cạnh tranh lớn nào trong thị trường mới nổi này.

    Cuộc chiến giữa các đồng tiền điện tử và Bitmain


    Do đó, Zcash đã sử dụng Equihash để ngăn chặn sự phát triển của các thợ đào Zcash ASIC, và các đồng tiền điện tử được khai thác trước đó chủ yếu bằng phần cứng được hỗ trợ bởi các chip GPU phổ biến, mà được sử dụng rộng rãi trong các game thủ PC.

    Bitmain đã bẻ khóa các thuật toán khai thác kháng ASIC trong những tháng gần đây, tiết lộ các máy đào cho các thuật toán Ethash, Cryptonight và Blake (2b).

    Monero, đồng Cryptonight nổi tiếng nhất, gần đây đã thay đổi thuật toán khai thác của nó để Cryptonight ASIC của Bitmain không tương thích với mạng của nó, và Ethereum – được bảo vệ bởi Ethash – đã có những tranh luận về việc áp dụng các biện pháp tương tự.

    Cho đến nay, ít nhất một đồng Equihash – Bitcoin Gold – đã tuyên bố rằng nó sẽ kích hoạt một hard fork để duy trì kháng ASIC một khi Bitmain bắt đầu có thể giải quyết Equihash ASIC của nó.

    “Kháng ASIC không thể duy trì mãi”


    Chỉ vài giờ trước khi Bitmain thông báo rằng họ sẽ tung ra một máy đào ASIC Zcash, người đồng sáng lập Zcash Zooko Wilcox đã viết trong một bài đăng trên diễn đàn, rằng kháng ASIC không thể duy trì mãi mãi.

    Wilcox cũng cho biết ông đã chú ý vào việc khai thác GPU ở các nước như Venezuela, nơi các máy đào ASIC cần được nhập khẩu và có khả năng bị đánh cắp trong quá trình vận chuyển.


    Tôi vẫn nghĩ rằng việc phân phối rộng khắp, phân tán các đồng tiền là quan trọng hơn”, mặc dù “nó không thể kéo dài mãi mãi.


    Theo Cafebitcoin/CCN
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Gã khổng lồ phần cứng Bitmain sẽ “trình làng” máy đào Zcash ASIC đầu tiên appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Gã khổng lồ phần cứng Bitmain sẽ “trình làng” máy đào Zcash ASIC đầu tiên

Share This Page