Ông lớn Phần cứng Bitmain phát hành Miner ASIC Zcash đầu tiên

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, May 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 197)

    [​IMG]

    Equihash, thuật toán mining PoW được sử dụng bởi Zcash và hàng loạt các cryptocurrency khác, đang trở nên ít hợp lý hơn.

    Vào thứ tư, nhà sản xuất phần cứng Bitmain đã tiết lộ rằng họ đã phát triển Miner ứng dụng thể cụ thể tích hợp mạch (ASIC) đầu tiên có thể đào trên mạng lưới được bảo vệ Equihash

    Zcash ASIC miner của Bitmain – Antminer Z9 bản Mini – được giới thiệu với hashrate là 10k Sol/s và lịch phân phối sẽ vào cuối tháng sáu.

    Tuy nhiên, dường như thời đại mới cho thuật toán đào kháng ASIC trước đây đã bắt đầu, vì đa số mọi người tin rằng Bitmain đang bí mật bắt đầu sử dụng ASIC mới của mình trước cả tháng trời trước khi thông báo về nó cho công chúng.

    Các cuộc tranh cãi chỉ trích của ASIC đến sự phát triển của các miner hashpower tập trung, đặc biệt là khi Bitmain dường như không có một đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường non trẻ này.

    Kết quả, Zcash đã chấp nhận Equihash để phá vỡ việc phát triển của các Zcash ASIC miner, và cryptocurrency đã được đào chủ yếu sử dụng năng lượng phần cứng bởi các chip GPU chủ yếu, mà được sử dụng rộng rãi giữa các game thủ.

    Bitmain phá vỡ phương thức thuật toán đào kháng ASIC trước đây trong vài tháng gần đây, mở màn cho các thuật toán Ethash, Cryptonight, và Blake(2b)

    Monero là một coin Cryptonight nổi bật nhất, gần đây đã thay đổi trường hợp của thuật toán đào thế nên Cryptonight ASIC của Bitmain sẽ không thể tương thích với mạng của mình, và Ethereum – được bảo vệ bởi Ethash – cũng đã thực hiện phương thức giống vậy.

    Cho đến nay, ít nhất một Equihash coin – Bitcoin Gold – đã bắt đầu tuyên bố về việc họ sẽ kích hoạt đợt hard fork để giữ vững việc kháng ASIC khi Bitmain bắt đầu phân phối các Miner ASIC Equihash của mình.

    Chỉ một tiếng trước khi Bitmain thông báo về việc phát hành Miner ASIC Zcash, thì đồng sáng lập của Zcash là Zooko Wilcox đã viết trên diễn đàn của mình rằng họ biết kháng ASIC không thể giữ vững mãi được, ông đã tự đào tạo bản thân về tình hình hiện tại về đào cryptocurrency.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ông lớn Phần cứng Bitmain phát hành Miner ASIC Zcash đầu tiên

Share This Page