Báo động hạt nhựa siêu nhỏ trong bia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 102)

    Kết quả nghiên cứu vừa được công bố ở Mỹ cho thấy mỗi lít bia sản xuất tại nước này chứa ít nhất 4 phân tử nhân tạo, đa phần là hạt siêu nhỏ (microplastic).

    Đây là loại hạt có đường kính dưới 5 micromet, được chia nhỏ từ các mảnh rác nhựa lớn hơn và phải mất nhiều trăm năm đến vài ngàn năm mới phân hủy hết trong môi trường tự nhiên.

    [​IMG]
    Chỉ cần một lon bia mỗi ngày cũng đã đủ cho người tiêu dùng nạp đến 520 hạt mỗi năm. (Ảnh minh họa: Shutterstock).

    Báo cáo đăng tải trên chuyên san Public Library of Science phát hiện hàm lượng phân tử hạt nhân tạo trong các mẫu bia thí nghiệm được xác định là 4,05 hạt/lít. Các nhà nghiên cứu ước tính chỉ cần một lon bia mỗi ngày cũng đã đủ cho người tiêu dùng nạp đến 520 hạt mỗi năm.

    Để rút ra kết luận trên, đội ngũ gồm 3 chuyên gia đã phân tích 12 nhãn hiệu bia khác nhau từ tháng 1 - 4/2017. Toàn bộ mẫu thử đều chứa nước từ Ngũ Đại Hồ ở Bắc Mỹ, gồm hồ Thượng, hồ Michigan, hồ Huron, hồ Erie và hồ Ontario.

    Trong khi đó, với kích thước dưới 5 micromet, hạt nhựa siêu nhỏ dễ dàng xâm nhập các hệ thống lọc nước và cuối cùng xuôi theo dòng đến vùng Ngũ Đại Hồ cũng như biển cả, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho sự sống trong các hệ thống sông ngòi, đại dương và cả con người.

    Một báo cáo khác phát hiện hạt nhựa siêu nhỏ có mặt trong 93% số nước đóng chai trên khắp thế giới, có nghĩa là tình trạng ô nhiễm nhựa không chỉ là vấn đề tại các đại dương.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Báo động hạt nhựa siêu nhỏ trong bia

Share This Page