Liên minh Kinh tế Âu – Á thảo luận về Cryptocurrency và Blockchain: “Một hiện tượng mới”

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, May 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    [​IMG]

    Thành viên 5 Quốc gia của Liên minh Kinh tế Âu-Á (Được biết đến với EAEU) đang tìm cách làm thế nào họ có thể tận dụng Cryptocurrency và Blockchain, công nghệ đứng sau của Bitcoin để cải thiện nền kinh tế của mình.

    Các Ngân hàng Âu-Á và các nhà khoa học đã thảo luận những vấn đề này tại Moscow vào tuần trước ở hội nghị được đồng tổ chức bởi Uỷ ban kinh tế Âu-Á, Ngân hàng Liên tiểu Ban, và các Trường Đại học Tài chính dưới sự giám sát của Chính phủ Liên bang Nga.

    Tác động tiềm năng lớn lên nền Kinh tế Âu-Á

    Tota Kaliaskarova là Giám đốc chính sách kinh tế Vĩ mô với Liên minh Kinh tế Âu-Á đã nói rằng việc thảo luận về cryptocurrency này rất quan trọng vì hội nhập thị trường có thể gây ra những tác động đáng kể đến nền kinh tế Âu-Á.

    “Đây là một hiện tượng mới,” Kaliaskarova đã nói. “Công nghệ tài chính đang phát triển nhanh chóng, và mục tiêu của chúng ta là bắt kịp với quá trình này, và kịp thời đáp ứng. Từ hướng nhìn của nền kinh tế Vĩ mô, sự nổi lên và sử dụng của Cryptocurrency sẽ ảnh hưởng đến tình trạng tài chính tại Quốc gia và sự ổn định nền kinh tế Vĩ mô của toàn bộ EAES.”


    Kaliaskarova còn chú ý đến nhu cầu tăng cáo của tiền ảo tại một số nước Âu-Á: “Các thành viên tuyên bố rằng việc sử dụng của cryptocurrency và sự giới thiệu của công nghệ Blockchain như một nhân tố mới trong sự phát triển của Kinh tế và cơ hội cho việc hội nhập sâu sắc với Liên minh.”

    Thảo luận về các quy định Crypto

    Tại hội nghị vào tháng tư 2018, những người tham dự đã đồng ý rằng một cách tiến đến đồng lòng, và đã chạm đến những chủ đề sau:

    • Các quy định về Cryptocurrency và Blockchain.
    • Sáng tạo Tài chính Âu-Á và nền tảng thanh toán.
    • Khung pháp lý cho việc sử dụng Cryptocurrency tại các nước EAEU.
    • Tác động của Kỹ thuật số hoá lên nền kinh tế.
    • Phát triển việc phân phối đăng ký công nghệ bởi Ngân hàng Nga.

    Theo thông tin trước đây của CCN thì thành viên của EAEU là Kazakhstan đang xem xét việc đưa ra lệnh cấm về việc sử dụng Cryptocurrency, các sàn giao dịch, và đào, nói rằng tiền ảo là một công cụ lý tưởng cho lừa đảo, rửa tiền, và trốn thuế.

    Nga đưa ra luật về Cryptocurrency

    Trong khi đó, Nga đang có nhưng bước tiến tới với việc chấp nhận crypto. Tổng thống Vladimir Putin đã nói rằng các quy định về cryptocurrency sẽ được đưa ra vào tháng bày, theo thông tin của CCN.

    Trong khi Putin trước đây đã đưa ra cái nhìn ngờ vực về cryptocurrency vì chúng không có sự hỗ trợ của Ngân hàng Trung Ương, thì Chính phủ Nga đang dự định cho ra mắt đồng tiền kỹ thuật của mình gọi là CryptoRuble và được dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2019.

    Gazprombank là ngân hàng lớn thứ ba của Nga đang chuẩn bị tiến hành các giao dịch cryptocurrency tại Thuỵ Sĩ vào cuối năm nay như một phần của dự án thí điểm cho công ty con tại Thuỵ Sĩ của mình, theo CCN.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Liên minh Kinh tế Âu – Á thảo luận về Cryptocurrency và Blockchain: “Một hiện tượng mới”

Share This Page