Ethereum đang bị giới chức Mỹ điều tra, có nhiều khả năng đợt ICO vào năm 2014 là “chào bán...

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, May 3, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 93)

    [​IMG]

    Theo thông tin từ Wall Street Journal thì Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) và Uỷ ban giao dịch Hàng hoá Tương lai (CFTC) hiện đang xem xét về tất cả các đồng tiền kỹ thuật – không phải riêng với ICO token – và xem chúng như một loại chứng khoán theo Luật pháp của Liên Bang.

    Tuy nhiên trọng tâm của hai Cơ sở trên lại nhằm vào Ethereum – đồng đã được đưa ra trong đợt pre-sale vào năm 2014 và được chính thức triền khai sau đó 1 năm. Và hiện nay thì Ethereum đang là coin có vị trí lớn thứ hai thế giới với chỉ số vốn hoá thị trường là hơn $67 tỷ

    [​IMG]

    Theo Wall Street Journal thì theo một nguồn tin nội bộ thì các nhà điều hành đang xem xét rằng các nhà sáng lập Ethereum “Có đang tạo ra tác động lớn đến giá trị của ETH hay không, cũng như giá cổ phiếu lên xuống bởi chiến lược, hành động, và quyết định của đội ngũ điều hành.”

    Cũng như vào năm 2017, giá của Ethereum đã có một đợt giảm mạnh khi một tin tức giả về việc Vitalik Buterin mất mạng trong một tai nạn giao thông, dù hiện tại theo các nhà phân tích thì thị trường nay đã dần trưởng thành hơn và những tin tức như vậy sẽ không thể nào ảnh hưởng được đến giá của Ethereum.

    Và một sự ngờ vực khác đến từ việc khi Ethereum được phân phối ra lần đầu vào một đợt chào bán vào tháng bảy 2014 đã thu về cho Ethereum Foundation 31.000 BTC (khoảng $18,3 triệu vào thời điểm 2014) và đó cũng được xem như đợt ICO đầu tiên trên thế giới.

    Vì nguồn vốn được gọi để hỗ trợ cho sự phát triển nền tảng Ethereum, thì giới chức trách Mỹ cho rằng chính đợt bán ETH đó chính là một đợt phát hành chứng khoán và nhất là khi các nhà đầu tư đã mua coin này với ý nghĩ về giá trị của chúng sẽ tăng trong tương lai.

    Và nếu nó là chứng khoán thì Ethereum phải đi đăng ký với SEC vào năm 2014 trước đi đưa ra cho các công dân Mỹ theo luật pháp của Liên bang Mỹ.

    Tuy vậy thì giới Chức trách cũng cần phải cân nhắc đến việc những người muốn sử dụng ETH để chạy ứng dụng phân cấp (DApps) trên mạng lưới của Ethereum, chứ không phải tất cả mọi người mua Ethereum đều vào mục đích đầu cơ.

    “Bất kể các yếu tố trên, mọi chuyện vẫn đang ở trong một “vùng xám”, nguồn tin thân cận với cuộc thăm dò của SEC và CFTC tiết lộ với Wall Street Journal.

    Một nhóm thực thi gồm các thành viên từ SEC và CFTC có kế hoạch tổ chức một cuộc họp vào ngày 7 tháng năm tới đây để thảo luận chi tiết hơn về việc này.

    Tại một diễn biến khác, trước đây không lâu cựu Chủ tịch của CFTC là Gary Gensler đã chia sẻ việc phân loại Ethereum và Ripple như là một loại “chứng khoán trá hình”, mặc dù cũng thêm rằng các nhà chức trách sẽ loại bỏ Etherum vì tính phi tập trung kể từ khi ra mắt đến hiện tại.

    Vào tuần trước Chủ tịch của SEC là Jay Clayton đã phát biểu trước Uỷ ban Hạ viện Mỹ về sự tin tưởng Bitcoin là một vật ngang giá thuần và “đã được sự đồng thuận của nhiều người về việc không phải là chứng khoán”, theo bài báo của Wall Street Journal thì Bitcoin không hề bị nhắm đến trong cuộc thăm dò của hai Uỷ ban trên

    Theo Blogtienao.com

    Biên soạn bởi TheCoinDesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ethereum đang bị giới chức Mỹ điều tra, có nhiều khả năng đợt ICO vào năm 2014 là “chào bán...

Share This Page