Lầu Năm Góc xem xét cấm điện thoại Huawei, ZTE

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 3, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Theo Wall Street Journal, Thiếu tá Dave Eastburn, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương (Mỹ), cho biết, các thành viên quân đội có thể sử dụng điện thoại ZTE hay Huawei ở bên ngoài nhưng không được mang vào các căn cứ quân sự. "Quân đội Mỹ không ngăn cản binh lính và những người trong quân ngũ mua điện thoại Huawei, ZTE và dùng làm thiết bị cá nhân. Tuy nhiên, họ nên chú ý đến các rủi ro an ninh có thể xảy ra khi sử dụng", Eastburn cho biết.

    [​IMG]

    Quân đội Mỹ có thể cấm binh lính sử dụng điện thoại Huawei và ZTE.

    Cũng theo Eastburn, Lầu Năm Góc đang xem xét khả năng cấm toàn bộ binh sĩ, thành viên quân đội mua và sử dụng điện thoại di động Huawei và ZTE do lo ngại chính phủ Trung Quốc có thể theo dõi vị trí của họ.

    Huawei đã phủ nhận mọi cáo buộc từ phía Mỹ và cho rằng công ty chưa bao giờ có ý định cài phần mềm gián điệp hay có hành động phá hoại một quốc gia. Trong khi đó, ZTE chưa đưa ra bình luận gì.

    Theo thống kê, năm ngoái, hơn 2.400 smartphone Huawei và ZTE đã được bán cho quân đội Mỹ, chủ yếu là binh lính và thủy thủ. Riêng với thị trường Mỹ, cả hai hãng này còn chiếm thị phần khá khiêm tốn, trong đó ZTE đứng thứ tư với 9,5%.

    Trước đó, theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ đã ban hành lệnh cấm 7 năm với ZTE (đến tháng 3/2025) do công ty này đã vi phạm thỏa thuận và vận chuyển trái phép linh kiện điện thoại từ Mỹ tới Iran vào năm 2017. Tuần trước, Huawei bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra do nghi ngờ công ty này âm thầm bán các thiết bị truyền thông cho Iran bất chấp lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ. Một số chuyên gia nhận định, nếu có bằng chứng gian dối, kết cục của Huawei có thể cũng giống như ZTE.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Lầu Năm Góc xem xét cấm điện thoại Huawei, ZTE

Share This Page