Người phụ nữ bỏ Google ra làm start-up AI, sáp nhập Cisco giá trăm triệu USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, May 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 125)

    Phi vụ sáp nhập này đáng chú ý không chỉ vì công nghệ mới mang tới cho Cisco mà còn bởi CEO Accompany - Amy Change từng là thành viên Hội đồng quản trị Cisco. Tập đoàn này cho biết, Chang thông báo về ý định từ chức và quyết định có hiệu lực ngay lập tức sau khi cân nhắc việc sáp nhập này.

    Vụ sáp nhập giữa Accompany và Cisco khiến nhiều nhà đầu tư ngạc nhiên. Accompany từng được định giá 200 triệu USD, nhưng đó là thời điểm 3 năm về trước, theo dữ liệu từ PitchBook.

    Chang sẽ gia nhập Cisco với vai trò Phó chủ tịch Tập đoàn Công nghệ Collaboration - chuyên về giải pháp hội nghị trực tuyến và dịch vụ nhắn tin WebEx. Cisco cho biết, tập đoàn này sẽ tích hợp công nghệ của Accompany vào nền tảng WebEx.

    [​IMG]

    Accompany dự tính sẽ hoàn tất sáp nhập Cisco vào hè năm nay

    Accompany được thành lập bởi Amy Chang vào năm 2013, với tư cách là một bộ phận phân tích thuộc Google. Điểm nổi bật của ứng dụng này là khả năng sắp xếp lịch họp một cách dễ dàng, lên lịch các sự kiện quan trọng, thu thập, biên soạn hồ sơ của những người tham dự và công ty của họ.

    Accompany nhắm đến đối tượng chính là các nhà quản lý, lãnh đạo công ty, những người thường phải dựa vào trợ lý để sắp xếp lịch làm việc và tìm hiểu đối tác. Thậm chí, ứng dụng còn có khả năng hỗ trợ người dùng tìm hiểu về tính cách, mối quan tâm chung hay tìm một địa điểm họp, gặp mặt thích hợp từ việc thu thập dữ liệu từ hồ sơ công ty, các trang mạng xã hội và tin tức.

    Accompany nằm trong danh sách các Start-up hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2018 do Business Insider bình chọn.

    Với vai trò mới, Chang sẽ thay thế Rowan Trollope, người vừa rời Cisco để đầu quân cho tập đoàn Five9. Quá trình sáp nhập dự tính sẽ hoàn tất vào hè năm nay.

    Tin sáp nhập Accompany được Cisco thông báo ngay sau khi diễn ra một thương vụ khác vào thứ Ba, cụ thể là bán dịch vụ cung cấp video cho quỹ đầu tư tư nhân Permira.

    Phạm Vân (Theo Entrepreneur)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người phụ nữ bỏ Google ra làm start-up AI, sáp nhập Cisco giá trăm triệu USD

Share This Page