Chính phủ Hong Kong nói rằng Bitcoin thể hiện một rủi ro “Trung bình thấp” trong tội ác Tài...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 131)

    [​IMG]

    Dịch vụ Tài chính và kho bạc Hong Kong (FSTB) đã phát hành vào 30 tháng tư trên phần trang thái về rửa tiền (ML) và khủng bố tài chính (TF). Báo cáo kết luận rằng tiền ảo (VC) như Bitcoin (BTC) không hề liên quan đặc biệt đến bất kỳ loại nào của tội ác tài chính.

    FSTB còn chú ý rằng “mặc dù có những điểm yếu về ML/TF liên quan đến VC”;

    “Thì dường như không có tác động hiện hữu ảnh hưởng đến nguy cơ tồn thể tại Hong Kong. Rủi ro của VC được đánh giá là trung bình thấp.”

    Bài báo còn nhắc đến việc sử dụng của Cryptocurrency trong tổ chức đa cấp và các tội phạm cyber – đặc biệt nhắc đến vụ tấn công WannaCry – với 167 Bitcoin (BTC) liên quan theo thông tin của cảnh sát từ 2013-2017.

    Báo cáo đánh giá việc rửa tiền và rủi ro khủng bố tài chính ngoài ra cũng được nhắc đến rằng FSTB, các nhà điều chỉnh luật tài chính Hong Kong, Cơ quan lực lượng hành pháp đang làm việc với nhau để nhìn vào những rủi ro liên quan với ICO và cryptocurrency nói chung.

    Theo bài báo thì cryptocurrency không được xem như một đâu thầu hợp pháp tại Hong Kong. FTSB đã gợi ý rằng bởi vì Hong Kong “là một trong những nền kinh tế tự do nhất thế giới với thị trường giao dịch ngoại tệ sôi động và không có vốn điều khiển […] vì thế nên VC không hấp dẫn trong thị trường kinh tế nơi mọi người có thể cố gắng phá vỡ sự kiểm soát của tiền tệ hay tìm nơi cư ngụ mới tại nơi có một tỷ lệ lạm phát cao”

    Theo bài báo thì Bitcoin ATM tại Hong Kong ngoài ra cũng “không được sử dụng phổ biến tại Hong Kong.”

    Như là một so sánh, tại Venezuela – một Quốc gia có nền kinh tế đang trải qua siêu lạm phát – thì rất nhiều công dân đã bắt đầu dựa vào Bitcoin như một kho chứa giá trị ổn định nếu như so sánh với tiền tệ tại Quốc gia của mình.

    Vào tháng hai năm nay, Uỷ ban Chứng khoán và Tương lai Hong Kong (SFC) đã cảnh báo các nhà đầu tư Crypto rằng họ sẽ giữ “chính sách” cryptocurrency và thị trường ICO. Vào giữa tháng ba, SFC đã cho dừng một ICO tại Hong Kong và khiến cho công ty trả lại số tiền gọi được với cơ sở về việc đó là một tổ chức đầu tư không đăng ký. Gần đây hơn, vào giữa tháng tư, SFC đã nói rằng thể loại gọi vốn thông qua ICO là phù hợp hơn cho quỹ đầu tư mạo hiểm.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Hong Kong nói rằng Bitcoin thể hiện một rủi ro “Trung bình thấp” trong tội ác Tài...

Share This Page