Bitcoin giống như vàng nhưng nó không phải là phương tiện giao dịch lý tưởng – Chủ tịch CFTC.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 87)

    Chủ tịch J. Christopher Giancarlo của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đã nói rằng: Bitcoin mang nhiều điểm tương đồng với vàng, mặc dù nó có các thành phần của nhiều loại tài sản khác nhau. Nhưng Bitcoin không phải là phương tiện giao dịch lý tưởng.


    [​IMG]

    Giancarlo là người được nhiều người đam mê tiền mã hóa trìu mến gọi ông là “Cryptodad” do ông sẵn sàng tham gia với các ngành công nghiệp non trẻ với một thái độ cởi mở. Nhưng trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông đã nhận định Bitcoin không lý tưởng để làm phương tiện giao dịch dù có những đặc điểm khiến cho nó giống như vàng ảo.

    Ông cho biết:


    Có những điều chắc chắn để bạn gọi một tài sản ảo là vàng, nhưng thực chất nó chỉ là ảo, là kỹ thuật số. Dù vậy, nó là một tài sản mà nhiều người thấy xứng đáng để nắm giữ trong một thời gian dài, nó có thể không lý tưởng làm phương tiện giao dịch nhưng có thể phù hợp với chiến lược mua và nắm giữ.

    Ngoài ra, ông còn cho biết thêm là khó có thể sắp xếp Bitcoin và nhiều đồng tiền mã hóa khác vào các nhóm quy định hiện hành, hầu hết là những quy định từ những năm 1930.


    Các nhà quản lý và nhà lập pháp đã thảo luận liệu CFTC và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) cần có thẩm quyền hơn để giám sát các thị trường tiền mã hóa hay không, nhưng Giancarlo nhấn mạnh rằng mọi quyết định đó phải được thực hiện tại cơ quan lập pháp – chứ không phải ở cấp quy định.

    Hiện tại, CFTC đang giám sát các hợp đồng giao dịch tương lai của Bitcoin. Nó được phân loại là hàng hóa chứ không phải là chứng khoán và hiện đang được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán CBOE và CME của Hoa Kỳ.

    CFTC cũng điều tra các hành động gian lận liên quan đến tiền mã hóa và thao tác thị trường, mặc dù cơ quan này không có quyền giám sát các nền tảng giao dịch trên cơ sở hàng ngày.

    Gần đây, cơ quan này đã cho biết một nhà đầu tư cảnh báo về các chương trình bơm – xả tiền mã hóa, qua đó các nhà giao dịch phối hợp để điều chỉnh giá cho một tài sản. Cơ quan này cũng tuyên bố sẽ tặng phần thưởng bằng tiền mặt cho những người tố giác các âm mưu thao túng thị trường.

    Theo báo cáo của CCN, nhiệm kỳ năm năm của Giancarlo sẽ kết thúc vào tháng 4 năm sau. Ông cho biết ông sẽ không xin tái bổ nhiệm và sẽ nghỉ hưu khi Tổng thống Trump bổ nhiệm người kế nhiệm.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Bitcoin giống như vàng nhưng nó không phải là phương tiện giao dịch lý tưởng – Chủ tịch CFTC. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin giống như vàng nhưng nó không phải là phương tiện giao dịch lý tưởng – Chủ tịch CFTC.

Share This Page