Tài khoản Twitter Vertcoin bị tấn công để lừa đảo Bitcoin

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 140)

    [​IMG]

    Tài khoản Twitter chính thức của Vertcoin, một loại tiền kỹ thuật đồng cấp và phần mềm dự án đã bị tổn hại vào đầu ngày hôm nay trong một nỗ lực khi thực hiện một vụ lừa đảo Bitcoin (BTC)

    Vào ngày 1 tháng năm, tài khoản Twitter Vertcoin đã đăng một thông báo việc chương trình bán rẻ cryptocurrency trong việc chúc mừng sự thành công của Vertcoin. Bài tweet đã hứa chuyển 10 BTC cho người thắng cuộc và sẽ được thông báo vào ngày 3 tháng 5. Để tham gia vào chương trình, kẻ lừa đảo đã yêu cầu người dùng chuyển 0.005 BTC cho một địa chỉ được trích trong post:

    [​IMG]

    Gần như ngay lập tức sau khi tweet lừa đảo được đăng lên, James Lovejoy là trưởng bộ phận phát triển của Vertcoin, đã cảnh báo người dùng rằng tài khoản Vertcoin đó đã bị xâm nhập và chương trình bán rẻ đó là giả mạo.

    [​IMG]

    Loại tấn công tin tặc này là một loại lừa đảo crypto phổ biến trên Twitter, nơi mà các hacker mạo danh tài khoản và đưa ra các chương trình bán rẻ mà có thể nói là quá tốt để là sự thật. Thường thì các bài viết được đi kèm theo các nhận xét từ hàng chục người đã “thành công” nhận được phần của mình trong chương trình. Loại lừa đảo đặc trưng này được lưu ý dựa trên việc các hacker đã tìm cách thực hiện trên một tài khoản hợp pháp.

    Các hacker đã có ý đồ thực hiện hàng loạt việc giả mạo các người chơi chính trong ngành công nghiệp Cryptocurrency và khai thác danh tiếng của họ trong các chương trình lừa đảo. Tại tháng tư, các kẻ lừa đảo đã giả mạo tài khoản Twitter CEO của Telegram là Pavel Durov để thúc đẩy cho một chương trình bán rẻ. Vào tháng 1, những kẻ lừa đảo đã mạo danh Charlie Lee bằng cách sử dụng tên tài khoản gần giống với nhà sáng lập của Litecoin.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tài khoản Twitter Vertcoin bị tấn công để lừa đảo Bitcoin

Share This Page