Tóm gọn về Cryptocurrency

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    [​IMG]

    Bitcoin, Ethereum, Litecoin là gì?

    Chúng là những mạng phân phối blockchain công khai. Mặc dù có một số sự khác biệt kỹ thuật giữa hai bên, chúng có những sự khác biệt trong mục đích và khả năng.

    Ví dụ, Bitcoin cung cấp một ứng dụng của công nghệ blockchain, một hệ thống tiền điện tử đồng cấp cho phép giao dịch thanh toán Bitcoin online. Trong khi Blockchain Bitcoin được sử dụng để theo dõi các giao dịch tiền điện tử, thì Ethereum Blockchain lại tập trung vào chạy mã chương trình của bất cứ ứng dụng phân cấp nào.

    Hợp đồng thông minh

    Vậy nên Blockchain được sử dụng để gi nhận các giao dịch và người dùng có thể sử dụng chúng để thực hiện thanh toán, trữ tiền trong ví của mình?

    Nhưng dường như còn nhiều hơn thế nữa: Hợp đồng thông minh, được sử dụng để tạo điều kiện giao dịch tiền, nội dung, bất động sản, cổ phần, hay bất cứ thứ gì có giá trị.

    Trong khi chạy trên Blockchain thì một hợp đồng thông minh được thiết lập thiết lập tự động thực hiện khi các điều kiện đặc biệt được đưa ra. Chúng chạy chính xác như khi được lập trình mà không có bất cứ sự kiểm duyệt, thời gian hạn chế, lừa đảo hay sự can thiệp của bên thứ ba.

    Các ngân hàng dường như rất hứng thú trong công nghệ này, vì họ vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề này trong hàng thập kỷ. Vì thế đối với sự lan rộng của Ethereum, việc thực hiện hỗ trợ hợp đồng thông minh và cũng là một trong những Blockchain đầu tiên được thúc đẩy cho ứng dụng này.

    Phí

    Các tiền tệ Crypto đưa ra rằng chúng giải quyết các vấn đề về phí gian dịch cao bởi các tổ chức ngân hàng, như VISA khi thực hiện các thanh toán đặc biệt. Dường như điều này cũng không còn chính xác nữa, ít nhất thì đối với giao dịch Bitcoin ngày nay đối với giao dịch dollar hai con số. Ví dụ Bob chuyển số Bitcoin giá trị $50 cho Alice, đường mạng sẽ tính một khoản phí Bitcoin khoản gần $10, và thêm vào các lệ phí khác nhau. Tại sao lại như vậy?

    Các Miner

    Cryptocurrency sử dụng mạng đồng cấp khi tính toán các giao dịch. Chúng ta gọi chúng là Crypto bởi vì chúng sử dụng mật mã để bảo mật hệ thống (để tránh các thanh toán đôi, tin tặc, vv). Minor là các máy tính làm việc (POW) để xác nhận các giao dịch và cập nhật mỗi khối trong chuỗi. Một khối gần như là một tập của tất cả các giao dịch. Các chuỗi bao gồm tất cả các khối từ khi bắt đầu sự hiện diện của Cryptocurrency.

    Tại sao mọi người hay các công ty sử dụng phần cứng và điện năng để đào? Bởi vì đó là nơi những phí giao dịch chạy đến, đến những Minors và không chỉ thế, Miner lấy lệ phí, và ngoài ra còn bị “đào” coin. Tôi sẽ đi vào lý do vì sao Bitcoin đặc biệt có mức lệ phí cao như thế.

    Cung cấp

    Bao nhiêu coin mà một mạng Bitcoin có thể có? Khoảng 22 triệu.

    Con số này chỉ được định nghĩa đơn giản bởi các nhà phát triển lõi của mạng. Chương trình/phần mềm được viết chỉ để cung cấp số lượng 22 triệu coin này qua thời gian.

    Thế nên nó bắt đầu với một số lượng nhỏ, ngày hôm nay theo tính toán có khoảng 16 triệu. Mỗi ngày chúng t sẽ thấy thêm coin được đẩy vào mạng, đây là kết quả các miner được thưởng cho thành quả của mình (Trên tổng của các phí). Khi mà số lượng coin cao nhất được đưa ra (theo dự đoán thì vào khoảng năm 2022) các miner sẽ chỉ nhận được phí.

    Hashrate

    Vậy, chúng ta đã nói về nodes và miners. Các pool của các miner cung nhau sản xuất tạo năng lượng hash. Nó được gọi là hash bởi vì về cơ bản bằng chứng công việc bay gồm các phỏng đoán về hash để xác nhận một giao dịch

    Tại một thời gian nhất định, hàng triệu các máy miner tính toán hàng triệu hay hàng tỷ hash mỗi giây, để hỗ trợ cho đường mạng.

    Càng có nhiều miner, thì càng có nhiều hơn việc chúng cạnh tranh để có phần thưởng. Mạng sau đó thực hiện điều chỉnh của các phần thưởng, với số lượng của minor thì phần thưởng cũng ít hơn. Và với số lượng giảm thì phần thưởng lại tăng (ưu đãi để hỗ trợ mạng).

    Phí Bitcoin và thời gian giao dịch lẻ

    Hiện nay thì Bitcoin là đồng Crypto nổi tiếng nhất, vốn hoá thị trường với hơn 100 tỷ dollar. Mặc dù rất nhiều Miner tính toán các giao dịch, thì số phí vẫn được thiết lập vô cùng cao, và trong mỗi 10 phút thì chỉ có 1MB khối được viết nên nếu việc tăng đột ngột của các giao dịch xảy ra, Một dạng tồn đọng và giao dịch có thể dành hàng tiếng hay thậm chí là cả ngày để xác nhận.

    Alt coins

    Bitcoin là cryptocurrency chính (Đầu tiên). Sau đó thì những mạng khác xuất hiện như Ethereum được đề cập tại phía trên. Có hàng trăm các coin khác hiện nay, và chúng ta gọi chúng là altcoins.

    Lợi nhuận

    Nhìn vào Top 10 Crypto Coin (bằng khối lượng giao dịch hay giá trị vốn hoá) thì dường như có một sự tăng trưởng theo hàm mũ trong giá trị. Một người có thể mua một Bitcoin hôm nay với mức 9,000 dollar và nhìn mức giá trị của nó tăng đến $15,000 trong một tháng; bán coin đó và có lợi nhuận là $6,000. Phải chăng có thể giải thích cho việc tăng trưởng.

    [​IMG]

    Hiện nay rất nhiều người đầu tư và vô cùng rủi ro khi tất cả có thể chỉ là một bọt chúng chờ thời để nổ tung. Nhưng điều thật sự thu hút ở đây là tiền tệ crypto có một số lượng hữu hạn coin, dường như giống với một loại phi vật chất hoá/ vàng ảo.

    Nó khiến người dùng tin rằng việc này sẽ trở thành một loại tiền tệ quốc tế hoàn hảo mà mọi người nên dùng để trao đổi các hàng hoá. Nó thậm chí còn hơn tiền tệ, nó thực ra là tiền không có thực thể tập trung mà có thể quyết định sản xuất thêm nhiều coin hơn.

    Pump và Dump

    Suy đoán được đưa vào, trang Reddit đang ngập tràn với các tin nhắn về việc quảng cáo một crypto đặc biệt nào đó, và ảnh hưởng của các nhà đầu cơ đến thị trường

    Chúng ta gọi Pump như một như một giai đoạn mà một nhân tố hay nhiều hơn có ý định mua một số lượng đáng kể coin để tăng giá trị của chúng, những người khác có thể nhảy vào vũng nước này, và nhà đầu cơ đột nhiên quyết định Dump (bán) tất cả hay một phần của các coin được thanh toán gần đây, nhận được lợi nhuận nhượng lại, trừ khi không ai đồng ý mua lại chúng với mức giá lạm phát đó.





    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tóm gọn về Cryptocurrency

Share This Page