Quá chén dịp nghỉ lễ, nhiều người vào viện cấp cứu

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    Chiều 1/5, ở hành lang khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức (Hả Nội), một thanh niên nằm trên cáng luôn vật vã tay chân, phải có 3 người kềm giữ mới có thể cố định được để y tá cắm kim tiêm và dịch truyền.

    Ông Trần Văn Tuế, người đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu cho biết, thanh niên này là người ngồi trên xe máy “kẹp 3” đâm vào ôtô của con trai ông. Anh ta không đội mũ bảo hiểm, say rượu, được gia đình ông đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Phố Nối (Hưng Yên) sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. Hai người còn lại trên xe máy may mắn không có vấn đề nghiêm trọng.

    Gia đình ông đã liên lạc với người thân của thanh niên này.

    [​IMG]

    Nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông vào viện cấp cứu có cồn trong máu. Ảnh: Hà Linh.

    Bác sĩ Ninh Việt Khải, Phó Giám đốc Trung tâm ghép tạng, Bệnh viện Việt Đức cho biết, trong mấy ngày nghỉ lễ, số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông tăng cao, nhiều trường hợp tình trạng chấn thương nặng không qua khỏi.

    Sáng 1/5, có hơn chục trường hợp bị tai nạn giao thông vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Có một trường hợp bị chấn thương sọ não và vùng ngực rất nặng. Trong ngày 28/4, bệnh viện tiếp nhận 39 bệnh nhân tai nạn giao thông, tăng nhẹ so với bình thường. Ngày 29 và 30/4, gần 70 người được đưa vào viện cấp cứu mỗi ngày, tăng gấp đôi so với ngày thường, chủ yếu là những ca nặng được chuyển từ tuyến dưới lên. Bệnh nhân chủ yếu bị đa chấn thương, nhiều tạng tổn thương. Nhiều người nhập viện với hơi thở nồng nặc mùi rượu bia.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ thành phố ghi nhận 326 người vào viện khám, cấp cứu do tai nạn giao thông.

    Tại TP HCM, 4 ngày nghỉ lễ, Trung tâm Cấp cứu 115 ghi nhận gần 11.000 bệnh nhân vào viện cấp cứu, 36 người tử vong. Trong đó có 1.347 người bị tai nạn giao thông, 258 ca đánh nhau, 36 bệnh nhân bị ngộ độc. Các bác sĩ đã thực hiện hơn 1.500 ca phẫu thuật.

    [​IMG]

    Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện TP HCM. Ảnh: Lê Phương.

    Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 1.149 trường hợp cấp cứu trong đó có 302 bệnh nhân bị tai nạn giao thông, giảm nhẹ so với kỳ nghỉ năm ngoái. 377 đơn vị máu được sử dụng để truyền cho bệnh nhân.

    Hà Linh - Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Quá chén dịp nghỉ lễ, nhiều người vào viện cấp cứu

Share This Page