Tinh tinh nhiều tuổi nhất của Uganda chết ở tuổi 55

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 93)

    [​IMG]

    Zakayo được chăm sóc tại Trung tâm Giáo dục Bảo tồn Động vật hoang dã Uganda. Ảnh: Xinhua.

    Bashir Hangi, Giám đốc Truyền thông của Cơ quan Quản lý Động vật hoang dã Uganda xác nhận con tinh tinh già nhất ở quốc gia này đã qua đời ở tuổi 55 do bệnh viêm dạ dày ruột mãn tính, Xinhua hôm 27/4 đưa tin.

    Zakayo là con tinh tinh đực sinh năm 1963, được giải cứu trong dãy núi Rwenzori ở tỉnh Bundibugyo khi mới một tuổi. Năm 1976, nó được chuyển tới Trung tâm Giáo dục Bảo tồn Động vật hoang dã Uganda (UWEC) ở thành phố Entebbe, cách thủ đô Kampala khoảng 40 km về phía tây nam để chăm sóc.

    Zakayo đã 42 năm sống tại UWEC và từng là con đực đầu đàn trong nhóm gồm 18 thành viên từ năm 1976 đến năm 2011, trước khi nhượng lại quyền cho hai con tinh tinh đực khác là Matooke (từ năm 2011 đến 2013) và Alum (từ năm 2013 tới nay).

    Sinh nhật lần thứ 54 của Zakayo được tổ chức vào cuối tháng 10 năm ngoái. Ở tuổi 55, nó gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh liên quan đến nhiễm trùng cơ hội - nhiễm trùng do vi khuẩn, virus, nấm hoặc ký sinh trùng gây bệnh. Cơ quan Quản lý Động vật hoang dã Uganda xác nhận Zakayo đã chết hôm 26/4 do bệnh viêm dạ dày ruột mãn tính.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tinh tinh nhiều tuổi nhất của Uganda chết ở tuổi 55

Share This Page