Dubai: Bắt giữ băng nhóm 10 tên cướp trong vụ tấn công người mua Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Cảnh sát Dubai vừa bắt giữ mười thành viên băng đảng đã đánh cắp 7 triệu AED (khoảng 1,9 triệu USD) từ một người mua Bitcoin. Vụ bắt giữ diễn ra chỉ trong vòng 48 giờ ngay sau khi cảnh sát nhận được tin báo về vụ cướp. Các quan chức cảnh sát cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp trong lực lượng cảnh sát gần đây đã giúp bắt giữ kịp thời băng cướp.


    [​IMG]

    Diễn biến vụ tấn công người mua Bitcoin.


    Theo các tình tiết do cảnh sát công bố, băng nhóm này đã dụ dỗ hai nạn nhân là anh em ruột đang tìm mua Bitcoin. Cầm đầu băng nhóm 10 tên này là một tên mang quốc tịch trong khối GCC (Hội đồng Hợp tác Vùng vịnh), còn các thành viên khác mang gốc gác châu Á. Hai nạn nhân dường như đang cố gắng tìm người bán Bitcoin khi băng nhóm tiếp cận họ.

    Những tên cướp bị cáo buộc thuyết phục hai nạn nhân rằng chúng có Bitcoin để bán và sắp xếp một cuộc gặp. Trong thời gian đó, băng nhóm bị tố cáo đã lừa người chủ cửa hàng nhằm chiếm đoạt cửa hàng của anh ta, lấy lý do kiểm tra cửa hàng thay vì mua bán trong đó. Nhưng hóa ra người chủ đang tìm cách bán cửa hàng đó.

    [​IMG]
    Băng đảng 10 tên bị cáo buộc trong vụ cướp.

    Sau khi chiếm cửa hàng để sử dụng vào buổi tối, băng cướp đã sắp đặt mai phục các nạn nhân. Một vài tên trong nhóm đứng bên trong cửa hàng còn những tên khác đứng canh gác bên ngoài. Ngay lúc hai nạn nhân bước vào cửa hàng thì chúng ra tay cướp tiền.

    Theo Trung tá Al Joker, giám đốc Cục điều tra Hình sự Dubai (CID), băng đảng có trang bị vũ khí như súng và vật sắc nhọn. Chúng lên kế hoạch phục kích các nạn nhân và cướp tiền của họ rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Vụ cướp xảy ra tại khu vực Al Muraqabbat vào ngày 25/4.

    Lời cảnh báo dành cho những người sắp mua Bitcoin.


    Bình luận về vụ việc bắt giữ nhanh chóng trên, Thiếu tướng Abdullah Khalifa Al Merri – Tổng Tư lệnh Cục Cảnh sát Dubai đã bày tỏ lòng khen ngợi những nỗ lực của lực lượng cảnh sát ở thành phố này. Ông tuyên dương lực lượng cảnh sát vì đã thành công truy lùng bọn tội phạm mặc dù thiếu thốn điều kiện vật chất tại hiện trường vụ án. Cảnh sát trưởng cũng dành lời khen ngợi đối với Trung tâm Phân tích và việc sử dụng AI trong quá trình xác định vị trí băng cướp.

    Thiếu tướng Abdullah cũng lên tiếng cảnh báo đến những người sắp mua Bitcoin. Ông kêu gọi họ lựa chọn các kênh mua bán chính thức khi mua tiền kỹ thuật số nhằm tránh tầm ngắm của bọn cướp. Số tiền thu được trong vụ cướp trên đã được hoàn trả cho hai anh em nạn nhân.

    [​IMG]
    Số tiền cảnh sát thu hồi trong vụ cướp.

    Hành vi trộm cắp liên quan đến tiền mã hóa không chỉ giới hạn trên không gian mạng. Với tài sản quý giá, mọi người dễ dàng trở thành con mồi của những tên cướp nhắm vào tài khoản tiền mã hóa của họ. Vào tháng 2/2018, tin tức nổ ra xung quanh vụ trộm dẫn đến 18 BTC bị đánh cắp tại Đài Loan.


    Theo TapchiBitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Dubai: Bắt giữ băng nhóm 10 tên cướp trong vụ tấn công người mua Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Dubai: Bắt giữ băng nhóm 10 tên cướp trong vụ tấn công người mua Bitcoin

Share This Page