Chỉ còn 4 triệu Bitcoin để khai thác – Vì sao?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 106)

    Trước những thông tin về nguồn vốn ICO, blockchain, Altcoin,… có lẽ đã khiến nhiều người quên rằng tổng nguồn cung Bitcoin cực kì thấp – 21 triệu BTC. Mới đây, đồng Bitcoin thứ 17 triệu đã được đào thành công và hiện giờ trên thế giới chỉ còn 4 triệu Bitcoin


    [​IMG]

    Tính khan hiếm là một trong những điều đặc biệt của Bitcoin, đó là lý do vì sao giá của đồng coin này luôn cao ngất ngưỡng và được ưa chuộng.

    Cứ mười phút thì có một khối Bitcoin mới được tìm thấy bởi các thợ đào Bitcoin và có một nhóm khác chạy các node máy tính để giữ cho Bitcoin hoạt động. Các máy tính lưu trữ tất cả dữ liệu giao dịch Bitcoin và cập nhật nó khi các giao dịch mới được thêm vào. Khai thác các node là cần thiết để xác minh các giao dịch và phần thưởng cho các thợ đào là Bitcoin. Mỗi khối dữ liệu mới (các giao dịch Bitcoin đã được xác minh) sẽ thưởng cho các thợ mỏ 12.5 Bitcoin tại thời điểm này, có nghĩa là 1800 Bitcoin được tạo ra mỗi ngày – nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng.

    Vào năm 2009, thợ đào được nhận 50 BTC cho mỗi khối khai thác, nhưng phần thưởng đã giảm một nửa khi 210.000 khối được khai thác. Phần thưởng còn 25 BTC vào năm 2012, sau đó là 12.5 BTC vào năm 2016. Việc giảm một nửa sắp tới sẽ diễn ra vào cuối năm 2019/đầu năm 2020. Điều này được gọi là giảm một nửa để tồn tại và đồng thời để Bitcoin trở nên có giá trị hơn theo thời gian do nguồn cung hạn chế, giữ phần thưởng ở tỷ lệ tương đối nhằm mục đích ngăn chặn thợ mỏ kiểm soát quá nhiều nguồn cung. Điều này cũng có nghĩa là tỷ lệ Bitcoin được khai thác sẽ giảm theo thời gian và quá trình này sẽ bị làm chậm theo thời gian.

    Bitcoin giống vàng ở điều này, đó là nơi thuật ngữ Mining được sinh ra – tất nhiên, quá trình khai thác giữa vàng với Bitcoin thực sự là khá khác nhau. Các khối Bitcoin được mã hóa theo cách các thợ đào sử dụng sức mạnh xử lý máy tính để đoán số chính xác, về cơ bản là giải toán để lấy phần thưởng. Điều này giúp cắt giảm lượng cung cấp Bitcoin, khiến nó không thuộc sự kiểm soát của một người hoặc một nhóm và kiềm chế lạm phát.

    [​IMG]

    Một người điều hành trên phân mục r / bitcoin được gọi là BashCo đã lập biểu đồ để thể hiện nguồn cung Bitcoin (xanh dương) so với tỷ lệ lạm phát (màu da cam) đã giảm dần kể từ khi tiền mã hóa được phát hành. Dựa trên tốc độ khai thác hiện tại, Bitcoin cuối cùng sẽ được khai thác trong khoảng 120 năm tới.

    Tất nhiên, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của Bitcoin – cũng giống như khả năng sử dụng vàng sau khi mỏ vàng cuối cùng trên thế giới được khai thác, Bitcoin có thể được chi tiêu bất kể nhu cầu khi đã vượt quá nguồn cung.

    Thứ bị ảnh hưởng sau cùng chính là giá cả.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Chỉ còn 4 triệu Bitcoin để khai thác – Vì sao? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Chỉ còn 4 triệu Bitcoin để khai thác – Vì sao?

Share This Page