Mua Bitcoin không phải là đầu tư.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 101)

    Nhà đầu tư 87 tuổi và đồng thời là giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway – Warren Buffett – lại một lần nữa khinh miệt đầu tư vào tiền mã hóa. Ông tuyên bố rằng “mua Bitcoin không đầu tư”, trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance ở Omaha, Nebraska vào ngày 28 tháng 4.


    [​IMG]

    Ông nói rằng:


    Có hai loại mặt hàng mà mọi người mua và nghĩ rằng họ đang đầu tư. Một loại thực sự là đầu tư và loại còn lại thì chẳng phải.

    Ông nói thêm:


    Nếu bạn mua một cái gì đó chẳng hạn như một trang trại, một căn hộ chung cư hay bạn hứng thú với kinh doanh […] Bạn hoàn toàn có thể thực hiện […] và đó là một khoản đầu tư hoàn toàn thỏa đáng.Vì những khoản đầu tư như vậy sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn. Bây giờ, nếu bạn mua một cái gì đó như Bitcoin hoặc một số đồng tiền mã hóa khác, bạn không thực sự có bất cứ điều gì có thể tạo ra một cái gì đó. Bạn chỉ hy vọng người mua lại đồng coin của bạn sẽ trả nhiều tiền hơn mà thôi.

    Buffett tiếp tục cho rằng các khoản đầu tư như vậy chỉ đơn thuần là một “trò chơi” đầu cơ hoặc một “canh bạc” hoặc “không ai biết chính xác nó là gì [Bitcoin].

    Warren Buffett đã nhiều lần tỏ thái độ khinh miệt đối với ngành công nghiệp mã hóa, tuyên bố chắc nịch “gần như chắc chắn” rằng tiền mã hóa “sẽ chẳng có một kết cục tốt”. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng giêng, ông đã thừa nhận rằng tiền mã hóa là “thứ mà tôi không biết gì cả”.

    Từ năm 2014, khi Buffet lần đầu tiên thẳng thừng nói Bitcoin là “một ảo ảnh” trên CNBC. Đến bây giờ, một lần nữa, ông lặp lại quan điểm rằng Bitcoin chẳng hề có giá trị. Buffett cũng đã gọi Bitcoin là bong bóng, cũng như nói rằng BTC không hề có giá trị vì “nó không phải là một tài sản sản xuất ra giá trị”.

    Lập trường phản đối đối tiền mã hóa trước đó đã được chia sẻ bởi cựu giám đốc điều hành của PayPal – Bill Harris – người đã gọi Bitcoin là “gian lận” và phó chủ tịch Charlie Munger của Berkshire Hathaway – 94 tuổi – cũng nghĩ rằng sự hứng thú đối với Bitcoin “đơn giản là kinh tởm”.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Mua Bitcoin không phải là đầu tư. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Mua Bitcoin không phải là đầu tư.

Share This Page