SEC: “ICO Tokens phải được quy định là chứng khoán, không phải Bitcoin”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    Trong phiên điều trần giữa Quốc hội và Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC), vai trò của tiền mã hóa đã được đẩy lên cao trào, thu hút mọi sự chú ý trong phiên điều trần.


    [​IMG]

    Vào 26 tháng 4, Ủy ban Đại diện Hạ viện Hoa Kỳ về phân bổ đã tổ chức một buổi điều trần với nhà điều hành Phố Wall. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Jay Clayton, được xem như là một thẩm quyền trong phiên điều trần.

    Dân biểu, Chris Stewart đã nói rằng, con trai ông đã đầu tư 17 USD vào tiền mã hóa, và cho đến thời điểm hiện tại tổng giá trị tài sản của nó đã lớn hơn ông, ông nói rằng tiền mã hóa cho đến thời điểm này vẫn không có một quy định chung nào thích hợp.

    Bitcoin không an toàn, ICO không minh bạch

    Chủ tịch SEC, Clayton mô tả rằng thị trường tiền mã hóa là một “khu vực phức tạp”, trong đó ông phân chia giữa Bitcoin và ICO.

    Đối với bitcoin, ông nói rằng: “đa số mọi người nói rằng bitcoin không có tính bảo mật, nó không an toàn”

    Còn đối với các dự án ICO, ông nói:”ICO tokens phải được quy định là chứng khoáng, và các dự án ICO phải qua sự cấp phép, để đảm bảo tính minh bạch, an toàn”

    Các dự án bán token mới đang là trọng tâm của các cơ quan quản lý vào lúc này, và SEC đang chờ đợi để được làm việc với các công ty phát hành token này. Và mong muốn rằng các công ty phát hành token nên tuân thủ các quy định và cung cấp các thông tin khi cơ quan quản lý yêu cầu.

    Chủ tịch Clayton cũng đã công nhận rằng tiền mã hóa đã mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và những cơ hội phát triển. Nhưng thị trường tiền mã hóa cần phải được quản lý, và các nhà hoạch định chính sách vẫn đang “đau đầu” về vấn đề này.

    ICO đã tăng lên 6.3 tỷ USD trong quý 1 năm 2018, và Clayton nói rằng ICO chưa có quy định pháp lý chung nào, và ông tin rằng Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) hoàn toàn có thẩm quyền đối với các dự án ICO.

    Còn đối với Bitcoin, được sử dụng như một phương thức thanh toán, đó hoàn toàn là ngoài tầm nhìn của SEC.

    Chủ tịch SEC, Clayton phát biểu:


    Luật của chúng tôi đã không lường trước được tiền mã hóa. Các loại tiền mã hóa này không được ủng hộ chủ quyền, với một loại tiền tệ có chủ quyền, tôi cho rằng sự cần thiết là phải có quy định riêng về nó để mang đến cho mọi người sự an toàn, hơn là một cái gì đó không được chủ quyền ủng hộ

    Trong khi Đại diện Stewart dường như muốn giám sát thị trường tiền mã hóa, ông cũng muốn tránh phản ứng. “Nhiều lần khi chúng ta lập pháp trong một thời điểm khủng hoảng, chúng ta đã quá mức cần thiết,” ông nói, và chỉ vào Dodd Frank và Đạo luật Patriot làm ví dụ.

    Chủ tịch Clayton đồng ý, và nói rằng, chính xác là những gì SEC đã làm.


    Theo cryptocoinsnews
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post SEC: “ICO Tokens phải được quy định là chứng khoán, không phải Bitcoin” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - SEC: “ICO Tokens phải được quy định là chứng khoán, không phải Bitcoin”

Share This Page